Đau lưng ở nam giới và hàng loạt bệnh 'chết người' đang trực chờ

Nhiều nam giới chủ quan khi thấy đau lưng cứ nghĩ chắc làm việc vất vả cả ngày nhưng theo các bác sĩ, nếu thấy đau lưng kéo dài tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau ít ai ngờ.

Cuộc sống xã hội ngày càng phát triển, do đặc thù công việc mỗi người, ở văn phòng hay ngoài trời, làm việc bàn giấy hay lao động vất vả đều dễ mắc phải bệnh đau lưng, đau thắt lưng. Tuy nhiên, dấu hiệu đau lưng kéo dài ở đàn ông đều có thể ẩn chứa nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau.

Đau lưng cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư

Thông thường, đau lưng có nguyên nhân là các bệnh lý về xương khớp, dây chằng và các cơ vùng lưng. Đôi khi, bệnh lý của các tạng trong ổ bụng cũng là nguyên nhân dẫn đến đau lưng và đó có thể là bệnh ung thư phổi, ung thư cột sống.

Các triệu chứng đau lưng do ung thư có thể không rõ cho đến khi nó lan rộng ra các phần khác của cơ thể như xương sống. Ví dụ, người bị ung thư tuyến tiền liệt đặc biệt cơn đau dễ bị lan ra xương như xương hông và xương sống lưng, đau âm ỉ khó chịu hơn các cơn đau thông thường.

Đau lưng ở nam giới và hàng loạt bệnh 'chết người' đang trực chờ

 Đau lưng ở nam giới rất có thể là đang mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa

Lưng đau do thận yếu

Đau vùng thắt lưng có thể là do bệnh thận yếu gây ra. Khi thận bị “tổn thương” , nhẹ sẽ khiến người bệnh bị đau nhức vùng lưng, nặng có thể khiến bàn chân bị đau nhức, người luôn mệt mỏi, khó đứng thẳng lưng…

Khi các cơn đau lưng liên tục kéo tới làm phiền, rất có thể thận của bạn đã có vấn đề. Vì vậy hãy chăm chỉ đi khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm từ đó có cách điều trị thích hợp.

Các bệnh về xương sống

Dân văn phòng thường phải ngồi làm việc hàng giờ bên máy tính, không di chuyển đi lại, ít hoạt động lâu ngày có thể gây ra các bệnh về xương sống như: viêm cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Đau lưng do mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt

Khi nam giới có dấu hiệu về bệnh đau thắt lưng có khả năng cao bạn đã mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt. Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt là khi đi tiểu nhiều lần có cảm giác đau buốt, đau vùng thắt lưng, khó chịu căng tức vùng bụng dưới.

Người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt để lâu ngày không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, có thể dẫn tới bệnh liệt dương hay xuất tinh sớm…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.

Vì vậy bạn cần phát hiện bệnh càng sớm càng tốt, không nên có tâm lý coi thường bệnh bởi để lâu bệnh sẽ biến chứng theo trường hợp xấu gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân và ảnh hưởng đến “hạnh phúc gia đình”.

An Dương (t/h)

Theo vietq