Đây chính là loại cây hút khí độc nên trồng ngay trong nhà lại giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp

Đây chính là loại cây hút khí độc nên trồng ngay trong nhà lại giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, ai cũng nên biết.

Đây chính là loại cây hút khí độc nên trồng ngay trong nhà lại giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp

Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.

Cây đỗ quyên:

Bên cạnh những bông hoa rực rỡ siêu đẹp, đỗ quyên còn có tác dụng giúp không khí của bạn không bị ảnh hưởng bởi chất formaldehyde vốn tìm thấy ở ván ép, đồ nội thất và thảm. Tuy vậy loại cây này lại chứa andromedotoxin và arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng.

Cỏ seo gà

Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ... Đây là loại cây nhỏ sống nhiềunăm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà.

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí CO sau 6h tiếp xúc của cỏ seo gà là 5,9 µg/cm2, còn 24h là 6,3 µg/cm2. Ngoài ra, cây cỏ seo gà còn có khả năng hấp thụ khí formaldehyde.

Cồ nốc hoa đầu

Cây thảo nhẵn, cao 60-80cm, dài 30-40cm (đến 1m), rộng 6-8cm. Theo kết quả nghiên cứu, cây cồ nốc hoa đầu cókhả năng hút khí toluen với 0,1 µg/cm2 sau 24 giờ tiếp xúc , còn 72 h tiếp xúc là 1.0 µg/cm2.

Đây chính là loại cây hút khí độc nên trồng ngay trong nhà lại giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp

Lan Ý:

Lan Ý hay huệ hòa bình được biết đến với khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí.

Cây trầu bà:

Có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra như từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen… chính vì vậy mà cây được xếp vào loại vô địch trong khả năng hấp thụ các độc tố, là loại cây được lựa chọn nhiều. Lưu ý trong cây chứa độc tố nên cần trồng cách xa tầm với của trẻ em và động vật trong nhà.

Hồng môn:

Theo thí nghiệm của Nasa, cây hồng môn giữa ẩm rất tốt trong không khí. Loại cây này cũng hấp thụ chất xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.

Cây vạn niên thanh:

Cây vạn niên thanh leo là một trong những loại cây dễ trồng và có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Trên thực tế loại cây này có khả năng thanh lọc benzene và formaldehyde hiệu quả, ngoài ra cây cũng có thể sinh trưởng tốt trong bóng râm. 

Nhưng hãy nhớ đây là một trong những loại cây có độc, vì thế nên trồng cách xa tầm với của trẻ em cũng như thú nuôi trong nhà

Theo phunutoday