Đây chính là lý do bạn bắt buộc phải đặt gừng dưới gối ngay hôm nay

Đây chính là lý do bạn bắt buộc phải đặt gừng dưới gối ngay hôm nay - hãy tìm hiểu ngay để tránh hối hận.

Đây chính là lý do bạn bắt buộc phải đặt gừng dưới gối ngay hôm nay

Để gừng dưới gối

Theo y học cổ truyền, gừng là nguyên liệu có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế, tỳ, vị; loại củ này có tác dụng tiêu đàm, giải độc, tán hàn ôn trung. Và trong hầu hết các bài thuốc Đông y, dù bất kể bệnh hàn hay do nhiệt thì các thầy thuốc vẫn “kê đơn” chừng 5 lát gừng sống. Với tác dụng tuyệt vời cộng với mùi hương thơm ấm, gừng được đặt dưới gối như phương pháp giúp thư giãn và giúp ngủ ngon hơn.

Trị mất ngủ

Mùi hương của gừng có công dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

Muốn điều trị mất ngủ, ta chỉ cần dùng 15g gừng tươi cắt nhỏ, bọc vào một miếng vải và để cạnh gối vào mỗi tối.

Mùi hương đặc trưng của loại củ này sẽ thông qua khoang mũi, tiến vào cơ thể, ức chế vỏ đại não, làm cho bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Thực hiện liệu pháp trên liên tục trong vòng 15 ngày, chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ ràng, ngay cả với các đối tượng bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Tạo cảm hứng trong chuyện phòng the

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh mùi thơm của gừng chứa hai thành phần là zingiberen và bisabolene. Bởi vậy, loại củ này có mùi cay nồng rất đặc trưng và riêng biệt.

Cũng nhờ đặc tính này, hương thơm của gừng có thể giảm cảm giác cô đơn, đồng thời tăng ham muốn tình dục và tạo cảm hứng cho chuyện "yêu" một cách hiệu quả.

Bởi vậy, để gừng ở đầu giường hoặc xông hơi bằng tinh dầu gừng đều có thể giúp các cặp vợ chồng "hâm nóng" đời sống gối chăn.

Tác dụng thần kì khi đặt tỏi dưới gối

Đây chính là lý do bạn bắt buộc phải đặt gừng dưới gối ngay hôm nay

Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về tác dụng của việc làm này.

- Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

- Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

- Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Theo phunutoday