Đây chính là thức uống tuyệt vời giải độc gan, thận cực tốt

Đây chính là thức uống tuyệt vời giải độc gan, thận cực tốt mà ai ai cũng cần biết rõ để luôn khỏe mạnh.

Đây chính là thức uống tuyệt vời giải độc gan, thận cực tốt

Thức uống từ sả đặc biệt hữu dụng, nhất là trong việc giúp cơ thể đào thải chất độc, tái lập cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Hơn nữa, dầu sả được chiết xuất từ lá và thân có thể dùng làm thuốc chống côn trùng, làm xà phòng, nước hoa và hương liệu.

Bên cạnh những đặc tính chữa bệnh, sả cũng giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, vitamin B, folate, kẽm, magiê, sắt, kali, mangan và canxi.

Và trà sả là cách sử dụng sả phổ biến để đạt được lợi ích tối ưu cho sức khỏe. Công thức làm trà sả cũng đơn giản, chỉ cần thêm một muỗng cà phê sả khô hoặc tươi vào một cốc nước nóng, ngâm trong 10 phút, sau đó thêm mật ong nếu bạn muốn uống ngọt hoặc muốn tăng cường thêm công dụng từ mật ong.

Giải độc cơ thể

Một tách trà sả sẽ giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể và cũng làm sạch thận, gan, tuyến tụy và bàng quang vốn rất cần thiết cho việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Ăn sả cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric.

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, bạn có thể dùng 1 bó sả giã nát, thên nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Đây chính là thức uống tuyệt vời giải độc gan, thận cực tốt

Công dụng khác của cây sả

1. Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy mỗi 100 g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene - những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

2. Giúp tiêu hóa tốt

Trà từ cây sả và tinh dầu sả (có thể uống 3-4 giọt với nước đun sôi để nguội) có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa kém, ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, hay kích thích trung tiện, đau dạ dày, nóng trong, co thắt ruột, tiêu chảy.

Theo Phunutoday