Đây là việc các chị em cần biết và làm để không còn nỗi lo bị nổi mụn

Tại sao ở những người đã qua giai đoạn dậy thì rồi mà da vẫn bị nổi mụn? Và phải làm sao để giải quyết vấn đề này?

Theo một nghiên cứu mới, các chuyên gia cho biết đối với phụ nữ, một chế độ ăn có ít trái cây, rau quả tươi và tình trạng tâm trạng bị căng thẳng kéo dài có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Một chế độ ăn uống ít rau quả tươi cũng có thể gây ra tình trạng da bị mọc nhiều mụn.

Ước tính có khoảng 80 % dân số trong độ tuổi từ 11 và 30 đã gặp những rắc rối cá nhân do bị mọc mụn trứng cá.

Đây là việc các chị em cần biết và làm để không còn nỗi lo bị nổi mụn

Mặc dù là tình trạng mọc mụn phổ biến nhất ở lứa tuổi thanh thiếu niên, tuy nhiên sẽ có những người thường xuyên bị mọc mụn và ngược lại có những người sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề này.

Khoảng 5 % phụ nữ và 1% nam giới trên 25 tuổi bị mọc mụn và da thường xuyên bị nhờn.

Theo các bác sĩ da liễu, phụ nữ thường có xu hướng bị mụn trứng cá nhiều hơn so với nam giới do sự thay đổi của mức độ hormone gây ra sự mất cân bằng.

Để xác định các yếu tố gây ra mụn ở những người đã trưởng thành, các nhà nghiên cứu Ý đã đánh giá 500 phụ nữ lớn tuổi hơn 25 và kết quả cho thấy rằng gần một nửa số phụ nữ trong tổng số này bị mọc mụn.

Họ cũng nhận thấy rằng phụ nữ sẽ tăng gấp đôi nguy cơ bị mọc mụn nếu họ chỉ ăn rau trong 3 ngày một tuần. Thêm nữa, những người phụ nữ bị stress nặng cũng có nguy cơ mọc mụn cao gấp 3 lần.

Thêm vào đó, yếu tố về lịch sử gia đình cũng được phát hiện có tác động đến mức độ mắc các bệnh ở tuổi trưởng thành.

Đây là việc các chị em cần biết và làm để không còn nỗi lo bị nổi mụn

Tuy nhiên, những phát hiện đã được công bố trên Tạp chí của Viện Da liễu Mỹ, cũng chưa chứng minh về việc ăn các đồ ăn tươi sẽ loại bỏ được mụn trứng cá.Các thực phẩm với mức chỉ số đường huyết (GI) cao chẳng hạn như bánh mì trắng, khoai tây chiên và gạo có thể là nguyên nhân gây ra lượng đường trong máu tăng, điều này dẫn đến tình trạng da bị viêm do mức độ hormone gia tăng dẫn đến sự hoạt động mạnh của tuyến dầu trên da.

 Nếu muốn không bị nổi mụn thì bạn nên ăn uống lành mạnh.

Tiến sĩ Debra Jaliman, một giáo sư khoa da liễu tại Trường Y Icahn tại núi Sinai, New York, cho biết: "Chúng tôi thấy rằng đa số những người hay ăn đồ ăn vặt thì sẽ bị mọc nhiều mụn nhiều hơn so với những người không ăn loại thực phẩm này”.

Đây là việc các chị em cần biết và làm để không còn nỗi lo bị nổi mụn

Theo trí thức trẻ