Đế vương Trung Quốc:những thú vui "nghiện" khiến người khác 'kinh sợ'

Các bậc đế vương Trung Quốc luôn có những thú vui khác người…

1. Võ Tắc Thiên - Bà hoàng quyền lực và "sung mãn"

Được biết đến với vai trò là bà hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, Võ Tắc Thiên được biết tới với cuộc đời đầy quyền lực và cả những tình sử "dâm đãng" ở chốn cung cấm.

Nổi bật nhất trong số đó có cuộc tình của Võ Tắc Thiên với một tiểu hòa thượng khi mới 14 tuổi.

Theo nhiều tài liệu ghi chép lại 14 tuổi, Võ Tắc Thiên được đưa vào cung và khiến vua háo sắc Đường Thái Tông ở tuổi ngoại tứ tuần cũng phải mê mẩn. Sau khi vị vua này băng hà, theo lệ thì những phi tần cung nữ cũng phải chết theo.

Nhưng với trí thông minh của mình, Võ Tắc Thiên đã xin cắt tóc đi tu để tránh lệ này. Khi đi tu tại một ngôi chùa, Võ Tắc Thiên đã bắt đầu qua lại với 1 chú tiểu hòa thượng tên là Phùng Tiểu Bảo. Cuộc tình này ít ai biết đến do ngôi chùa ở vị trí khuất lấp nhưng rất nhiều tài liệu cũng ghi lại về chú tiểu đam mê trần tục này.

Đế vương Trung Quốc:những thú vui

 Võ Tắc Thiên và Lý Trị

Sau khi hết tang cha, Thái Tử Lý Trị lúc này đã lên ngôi vua đã tới chùa Võ Tắc Thiên tu để gặp lại người đẹp. Những lần gặp gỡ đã khiến Võ Tắc Thiên mang thai con của Lý Trị. Ngay sau đó, Võ Tắc Thiên được triệu hồi vào cung và trở thành Chiêu Nghi.

Theo một số tài liệu cho biết, dù sau khi hoàn tục vào cung vua nhưng Võ Tắc Thiên vẫn thường xuyên qua lại với vị hòa thượng này. Đến khi Võ Tắc Thiên lên ngôi vua, vị hòa thượng đã hoàn tục và đưa vào cung với danh nghĩa là chú họ của bà hoàng "dâm đãng" này.

Tuy nhiên, Phùng Tiểu Bảo sau khi đổi tên thành Hứa Hoài Nghĩa lại không chịu yên phận với Võ Tắc Thiên mà còn dây dưa với Thái Bình (con gái của Võ Tắc Thiên với Hoàng đế Lý Trị.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, Võ Tắc Thiên quyết định giết chết Hứa Hoài Nghĩa và vùi xác đã bị đốt thành tro xuống bùn sâu. Ngoài họ Phùng, Võ Tắc Thiên còn dâm loạn ăn nằm với quan ngự y Thẩm Nam Liêu, người thường đến cung "massage" cho Hoàng hậu. Ngoài ra còn có vị đạo sĩ tên Minh Sùng Nghiễm, luôn luôn có mặt để thỏa mãn dâm tính của bà.

Sau đấy, Võ Tắc Thiên lại dây dưa với "mỹ nam" Thái Bình công chúa cống tiến. Ở độ tuổi không mấy làm trẻ trung, Võ Tắc Thiên vẫn rất sung mãn "mây mưa" cùng chàng trai trẻ Trương Sướng Tôn, vốn là em trai của chồng Thái Bình công chúa.

2. Hoàng đế Đồng Trị, ông vua “nghiện” gái lầu xanh

Ba ngàn giai nhân trong cung cũng chưa đủ để thỏa mãn lòng dục của một người đàn ông.

Trong lịch sử Trung Quốc, những hoàng đế hoang dâm, chơi bời không ít, như Đường Hiến Tôn rất thích “lâm hạnh” các kỹ nữ, Tống Huy Tôn si mê gái lầu xanh nổi tiếng Lý Sư Sư, Minh Vũ Tôn cũng thường xuyên dẫn tuỳ tùng lẻn ra ngoài cung “ăn vụng”.

Nhưng chơi bời chốn lầu xanh đến mức mất cả tính mạng thì chỉ có một người là Hoàng đế Đồng Trị Tải Thuần nhà Thanh.

Chuyện này đã được nói rõ trên chương trình ăn khách Bách gia giảng đàn của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Đế vương Trung Quốc:những thú vui

 Ảnh minh họa

Hoàng đế Đồng Trị có vợ là Hoàng hậu Alỗđặc (Aloti), nhưng Thái hậu Từ Hy không muốn thấy họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc ân ái, Đồng Trị cho gọi các phi tần khác đến để lâm hạnh cũng bị bà ta ngăn cản.

Vì vậy, đêm đêm, Đồng Trị thường dẫn theo Thái giám Châu Đạo Anh ra ngoài cung, đến một nơi tập trung các gái lầu xanh ở phía Nam kinh thành để tầm lạc, tìm kiếm thú vui thân xác cùng những gái làng chơi bình dân.

Ông ta thường vui chơi thâu đêm đến gần sáng mới mò về cung. Kết quả của những chuyến “vi hành” ô nhục ấy là: Đồng Trị bị lây bệnh hoa liễu, bộ phận sinh dục bị lở loét.

Theo những ghi chép hồi đó còn lưu lại, người đời sau nhận định ông bị bệnh giang mai. Vụ này đã trở thành một sự kiện bê bối lớn và chưa từng có trong lịch sử các đế vương Trung Quốc: Hoàng đế chơi bán hoa, lây bệnh mà chết.

3. Chơi cờ quên cả chiến sự - Lý Hanh

Hoàng đế Đường Túc Tông (711-762), tên khai sinh là Lý Hanh là vị vua thứ 7 của triều đại nhà Đường. Ông lên ngôi khi vua cha thoái vị chạy trốn đến Tứ Xuyên trong cuộc nổi loạn An Sử năm 756.

Ông là vị vua rất đam mê đánh cờ, đến nỗi quên cả báo cáo tình hình chiến sự trong cuộc biến loạn. Để tránh quần thần nghe tiếng đánh cờ, ông đã chuyển từ cờ làm bằng kim loại sang gỗ.

4. Chơi bóng (cuju) quên ăn – Đường Hy Tông (862 – 888)

Đế vương Trung Quốc:những thú vui

Ông rất giỏi môn cuju. Đây là môn thể thao cổ xưa của người Trung Quốc được FIFA xem như loại hình đầu tiên của môn bóng đá. Ông thậm chí chơi cuju trong nhiều giờ, đến nỗi quên cả ăn cơm.

Ông ra lệnh nhiều lần cho các quần thần tiến cử người chơi môn thể thao trong cung này. Nhiều người được cất nhắc vào những vị trí cao hơn trong triều cũng chỉ nhờ kỹ thuật chơi bóng tốt. Dĩ nhiên, một số người cũng mất mạng chỉ vì mắc lỗi khi chơi.

Theo Phunutoday