Đến 2018, Apple mới sẵn sàng cho sạc không dây

Apple đang làm việc với Broadway về vấn đề sạc không dây. Có thể, tính năng này sẽ không được ra mắt trước năm 2018.

Nhiều thông tin không chính thức về việc Apple muốn đưa hệ thống sạc không dây lên iPhone 8. Theo ghi nhận từ công ty tài chính JPMorgan, Táo khuyết đang làm việc với Broadcom về giải pháp tuỳ chỉnh mới.

Còn thông tin từ CNBC, trong 2 năm qua, Apple vẫn cố gắng kết hợp cùng Broadcom để có thể tìm ra các giải pháp đưa sạc không dây vào sản phẩm của hãng.

Một điều lưu ý, iPhone 8 sẽ trở lại với mặt kính phía sau, giống iPhone 4. Điều này giúp giảm nhiễu, công nghệ sạc không dây sẽ chịu ít ảnh hưởng. Hơn nữa, Apple cũng đang nghiên cứu về sạc nhanh cũng như sạc mở rộng.

Đến 2018, Apple mới sẵn sàng cho sạc không dây
Bản vẽ bằng sáng chế của Apple về sạc không dây. Ảnh: Dailymail.

Nhiều khả năng, Apple vẫn phải làm mới và nghiên cứu độ an toàn của tính năng này. Điều này do lo ngại đi vào vết xe đổ của Samsung Galaxy Note 7, sản phẩm bị cháy nổ.

Ban đầu, có thông tin cho rằng, iPhone 8 sẽ dùng tính năng sạc không dây ở tầm xa thay vì giải pháp mà các smartphone khác đang áp dụng. Tuy nhiên, cụ thể vẫn chưa rõ Apple sẽ đi theo hướng nào.

Nhà nghiên cứu Ming Chi Kuo tin tưởng rằng, công nghệ sạc không dây sẽ xuất hiện trên cả 3 sản phẩm iPhone mới trong năm 2017.

Tuy nhiên, các báo cáo khác cho thấy, tính năng này chỉ có trên iPhone 8. Thêm nữa, điều này làm tăng giá của sảm phẩm, dự kiến iPhone mới sẽ có giá trên 1.000 USD.

Hiện tại, Apple đã đăng ký tham gia tiêu chuẩn Qi, do Wireless Power Consortium ban hành. Điều này cho thấy, chắc chắn tính năng sạc không dây sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của Táo khuyết.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết, nó sẽ được trang bị trong năm nay hay năm sau. 

Theo zingnews