Đến giờ này mà bạn còn giặt mấy thứ này bằng tay sao, quăng hết chúng vào máy giặt đi nào!

Nhanh chóng vứt chúng vào trong máy giặt rồi thảnh thơi nằm đắp mặt nạ thư giãn đi nhé.

Hãy nhớ lại xem nào, có phải hôm qua bạn vừa phải lôi mấy cái gối từ trong tủ ra giặt bằng tay phải không nào? Đúng thật là “bàn tay ta làm nên tất cả” những thiết nghĩ bạn nên dành bàn tay ngọc ngà ấy cho những việc chính đáng mà thôi. Còn việc giặt giũ hả? Hãy quăng chúng vào máy giặt hết đi.

Ngoài quần áo, bạn sợ máy sẽ không giặt sạch hay sợ máy hư khi giặt những thứ này hả? Nếu bạn nghĩ như thế thì sai lầm rồi nhé, hãy để máy giặt hoàn thành sứ mệnh của nó, đúng công dụng của nó nhé. Chần chờ gì nữa, nếu bạn đang định giặt mấy món này thì nhanh chóng vứt chúng vào trong máy giặt rồi thảnh thơi nằm đắp mặt nạ thư giãn đi nhé.

Gối

Đến giờ này mà bạn còn giặt mấy thứ này bằng tay sao, quăng hết chúng vào máy giặt đi nào!
(Ảnh: Internet)

Bạn biết được rằng gối phải được giặt mỗi 3 đến 6 tháng để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi. Thế thì cứ từ 3 đến 6 tháng, hãy lấy tất cả gối ra rồi “ném” vào máy giặt nhé. Dù do được làm từ sợi tự nhiên hay tổng hợp (như polyester), hầu hết gối đều có thể cho vào máy giặt để giặt sạch sẽ, trắng tinh như mới.

Ba lô

Cho dù bạn đeo để leo núi, đi bộ hay đến trường, làm việc thì ba lô luôn cần được giặt sạch sẽ. Miễn là trên ba lô có ký hiệu “giặt được bằng máy giặt” thì bạn cứ thẳng tay nhét vào trong máy giặt khi muốn làm vệ sinh chúng. Tuy nhiên, nhớ là phải lấy hết vật dụng trong túi ra, lộn ngược ba lô, gỡ móc khóa…

Rèm tắm

Ngày nay, rèm tắm không còn xa lạ gì với chúng ta. Các chuyên gia khuyên rằng cứ 3 tháng 1 lần bạn nên tháo rèm xuống làm vệ sinh. Và cách vệ sinh quen thuộc của bạn là dùng bàn chải chà cho sạch các vết dơ, ố bẩn phải không? Hãy nhớ nhé, dù là rèm tắm làm từ vải vinyl, nylon, cotton hay vải hemp, bạn cứ cho vào máy giặt, giặt với nước nóng và chất tẩy nhẹ. Sau đó giũ mạnh rồi treo lên cho khô, tuyệt đối không dùng máy sấy.

Thú nhồi bông

Đến giờ này mà bạn còn giặt mấy thứ này bằng tay sao, quăng hết chúng vào máy giặt đi nào!
(Ảnh: Internet)

Thú nhồi bông là người bạn đồng hành của mỗi đứa trẻ. Dù đáng yêu nhưng không có nghĩa là chúng sạch sẽ đâu nhé. Chúng cũng cần được giặt sạch để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và bạn chỉ cần cho vào máy giặt là xong. Tuy nhiên, nếu thú nhồi bông có những chi tiết cứng hay máy phát nhạc bên trong thì bạn nên gỡ những chi tiết này ra rồi mới giặt nhé.

Phụ kiện thể thao

Những phụ kiện như tấm bảo vệ ống chân, tấm lót khuỷu tay, miếng đệm đầu gối… cần phải được giặt sạch sẽ sau mỗi lần tập thể thao. Bạn không cần phải giặt bằng tay đâu mà cứ cho tất cả vào máy giặt là xong. Nhớ là giặt với nước ấm để tránh làm biến dạng cấu trúc của phụ kiện nhé.

Thảm chùi chân

Khỏi phải nói, thảm chùi chân là nơi hứng chịu nhiều bụi bẩn, vi trùng nhất. Mỗi tuần, bạn có thể cho chúng vào máy giặt để làm sạch là được nhé.

Giường ngủ của thú cưng

Nếu thú cưng của bạn ngủ trên chiếc giường vải, không phải nhựa thì việc bạn cần làm khi muốn vệ sinh chúng chỉ là “thảy” vào trong máy giặt là xong

Theo Afamily