Đến salon nhuộm tóc, người phụ nữ không ngờ biết mình mắc phải bệnh ung thư chết người

Ở cuộc hẹn chăm sóc tóc mới nhất, chính Phillips là người đã phát hiện da đầu Korey có vấn đề và từ đây, Korey phát hiện ra sức khỏe mình có điều bất thường.

Nhiều năm liền, Eileen Korey là phóng viên y tế được yêu thích ở WKYC - đài truyền hình địa phương hàng đầu ở Cleveland. Người ta không chỉ ấn tượng với chuyên môn giỏi của cô hay sự cuốn hút của cô trên màn ảnh mà còn bởi mái tóc sáng màu không lẫn vào đâu được.

Được biết, mỗi tháng, để giữ được màu tóc đẹp, tươi sáng như thế, Korey phải đến salon theo lịch hẹn với stylist Kari Phillips. Đây chính là người đã chăm sóc mái tóc cho Corey suốt 15 năm qua.

Đến salon nhuộm tóc, người phụ nữ không ngờ biết mình mắc phải bệnh ung thư chết người

Eileen Korey (Ảnh: Internet)

Đến salon nhuộm tóc, người phụ nữ không ngờ biết mình mắc phải bệnh ung thư chết người

Korey cùng stylist Kari Phillips. (Ảnh: Internet)

Ở cuộc hẹn chăm sóc tóc mới nhất, chính Phillips là người đã phát hiện da đầu Korey có vấn đề và từ đây, Korey phát hiện ra sức khỏe mình có điều bất thường.

Trên đỉnh đầu của Korey có một nốt ruồi, một nốt ruồi khá lớn mà Phillips không hề nhận ra ở trong lần chăm sóc tóc trước. Vốn có em gái là một bác sĩ da liễu, đã chỉ cho Phillips nhiều dấu hiệu, triệu chứng của ung thư da, cô liền khuyên khách hàng của mình - chị Korey - nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe ngay.

“Bởi vì chúng tôi thường phân tóc thành những phần nhỏ nên chúng tôi có thể dễ dàng xem xét, nhìn thấy hết cả da đầu. Nốt ruồi đó không bình thường. Tôi không nhớ mình đã thấy nó ở lần hẹn trước. Chị phải đến gặp bác sĩ da liễu ngay. Nhớ lời tôi nhé”, Phillips dặn dò nữ phóng viên.

Đến salon nhuộm tóc, người phụ nữ không ngờ biết mình mắc phải bệnh ung thư chết người

Nốt ruồi bất thường trên da đầu Korey. (Ảnh: Internet)

Rất may mắn, Korey không xem thường, không bỏ qua lời khuyên của Phillips. Chị đã đến bác sĩ da liễu Pam Davis và lập tức, bác sĩ đã cho chị tiến hành sinh thiết để kiểm tra nốt ruồi. Kết quả cuối cùng đã khiến chị Korey sững sờ khi biết: nốt ruồi chính là khối u - khối u ác tính giai đoạn đầu. Nữ phóng viên nhớ lại: “Phillips không hề thấy nó vào tháng trước, vậy cũng đủ thấy nó phát triển nhanh thế nào. Bản thân tôi cũng không hề thấy, không cảm nhận được”.

Cũng nhờ phát hiện kịp thời, chị Korey chỉ cần phẫu thuật để loại bỏ khối u mà không cần phải xạ trị hay hóa trị. Sức khỏe của chị cũng bình phục sau cuộc phẫu thuật.

Theo lời bác sĩ da liễu Pam Davis, thời điểm lý tưởng, dễ dàng nhất để kiểm tra da đầu của mình chính là ngay sau khi gội đầu vì chúng dễ phát hiện ra khi tóc ướt. Cô cũng nói thêm, hầu hết bệnh nhân đều đến kiểm tra vào lúc tóc khô, vì vậy rất khó để thấy vì thế cô gợi ý: “Tôi luôn khuyên bệnh nhân của mình nhờ stylist kiểm tra da đầu khi tóc còn ướt”.

Theo afamily