'ĐH Sài Gòn phải cấp lại bằng nhầm giới tính cho sinh viên'

Chiều 7/10, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết ĐH Sài Gòn in lỗi bằng tốt nghiệp cử nhân cho sinh viên thì phải có trách nhiệm cấp lại để không ảnh hưởng quyền lợi người học.

Trao đổi với Zing.vn về trường hợp tân cử nhân Trần Thị Hồng Ngự (23 tuổi, Bạc Liêu) nhận bằng tốt nghiệp in nhầm giới tính của ĐH Sài Gòn, ông Phạm Ngọc Phương - Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT - cho biết nhà trường phải có trách nhiệm in lại bằng mới cho người học.

"Đại diện ĐH Sài Gòn thông tin với báo chí là không thể cấp lại bằng mới mà chỉ cấp quyết định sửa đổi kèm bằng là chưa đúng, chắc trường có chút nhầm lẫn. Người học làm mất bằng gốc thì không thể xin cấp bằng mới, nhưng trường in lỗi thì chắc chắn phải cấp lại cho sinh viên", ông Phương nói. 

Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT cũng động viên cựu sinh viên Trần Thị Hồng Ngự và gia đình yên tâm, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp ĐH Sài Gòn sớm cấp lại bằng mới cho nữ cử nhân. 

'ĐH Sài Gòn phải cấp lại bằng nhầm giới tính cho sinh viên'
Bằng cử nhân in lỗi phần giới tính của của ĐH Sài Gòn.

TS Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Sài Gòn cũng thừa nhận nhà trường có chút nhầm lẫn trong văn bản quy định cấp văn bằng của Bộ GD&ĐT. Lãnh đạo ĐH Sài Gòn sẽ cấp lại bằng mới cho tân cử nhân Trần Thị Hồng Ngự. 

"Nhà trường sẽ liên hệ với Trần Thị Hồng Ngự để sớm làm thủ tục cấp lại bằng mới, tạo điều kiện thuận lợi cho em tìm việc. Nhà trường cũng gửi lời xin lỗi đến em và gia đình", ông Sơn nói. 

Trước đó, chị Trần Thị Hồng Ngự đến ĐH Sài Gòn xin đổi lại bằng tốt nghiệp do trường in lỗi phần giới tính. Tuy nhiên, nhà trường từ chối cấp bằng mới cho cựu sinh viên này, mà chỉ cấp quyết định kèm nội dung chỉnh sửa sai sót trong bằng.

Theo Phước Tuần (Zing)