Đi máy bay, nhất định phải mang theo trứng gà

Hôm rồi, có một “chuyện lạ mà không lạ” xảy ra ở cảng hàng không Nội Bài. Sau cuộc hành trình dài từ Mỹ, qua Nhật rồi về Hà Nội, một hành khách kêu mất gần 10kg quả cherry.

di-may-bay-nhat-dinh-phai-mang-theo-trung-ga

Hành khách có tên Cody Vũ đã đáp chuyến bay số hiệu JL751 của Japan Airlines cất cánh từ Narita lúc 18h27, đến Nội Bài lúc 22h40 ngày 31.5. Về nhà, vị hành khách này phát hiện thấy dấu hiệu thùng hành lý ký gửi bên trong là trái cherry đã bị mở ra rồi dán lại. Đem cân thử, thấy hụt ngót một yến. 

Cherry đắt, gần chục ký là cả mớ tiền. Chưa kể công mang vác, đóng gói. Lại nữa, giả sử đó là đồ mua hộ sếp thì đúng là to chuyện. 

Tóm lại, mất mát như thế là không được. Phải kêu lên chỗ thẩm quyền hòng làm cho ra nhẽ. Đáp trả thắc mắc của hành khách Cody Vũ, Cảng vụ hàng không miền Bắc khẳng định không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong đống hành lý mà vị này đã gửi. Các giám sát viên đã rất chuyên nghiệp và bài bản khi tiến hành tra xét hình ảnh lưu của hệ thống camera giám sát tại các điểm phục vụ hành lý của phía hàng không dân dụng và các tài liệu phục vụ chuyến bay JL751. 

Có thể khẳng định chắc chắn là không đời nào có chuyện những quả cherry của hành khách Cody Vũ… chui vào bụng ai đó trên hành trình từ Mỹ về Việt Nam. Vậy đám cherry hư hỏng kia có thể “bay” đi đâu được nhỉ? 

Vì những hệ lụy của quá khứ, cảng hàng không luôn là chỗ bị nghi ngờ đầu tiên mỗi khi hành khách thất lạc hành lý. Báo cáo trong 9 tháng đầu năm 2015, Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đã trực tiếp phát hiện 15 trường hợp nhân viên các đơn vị phục vụ mặt đất lấy đồ vật, tài sản trong hành lý hành khách ra ngoài cổng an ninh. Còn theo thống kê của Cảng Hàng không Việt Nam, kết thúc năm 2014, có khoảng 215 vụ việc liên quan đến trộm cắp hành lý xách tay, hành lý ký gửi, tài sản của hành khách bị mất. 

Mặc dù vậy, đại diện Cục hàng không Việt Nam vẫn cho rằng số lượng trên “không phải là nhiều". Thế thì nhiều khả năng là đám cherry của hành khách Cody Vũ bị teo lại vì nắng nóng. Mấy ngày qua, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội thậm chí có lúc còn đạt mức 50 độ C. Quả cherry với thành phần chủ yếu là nước, cả mấy thùng mà chỉ bốc hơi gần chục ký kể cũng là may mắn lắm rồi. Để tránh những nghi ngờ, tổn thất không đáng có, những hành khách đáp chuyến bay nửa vòng trái đất nên mang theo rổ trứng thay vì hoa quả. Bởi sau một hành trình dài, lại bị ép trong nhiệt độ cao, về đến nhà trứng sẽ nở thành gà thì tha hồ mà lãi.

Theo Lao động