Điểm mặt chỉ tên những loại mỹ phẩm là 'kẻ thù' của da mặt

Kem dưỡng thể, dầu gội đầu, serum dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc,... là những mỹ phẩm có thể khiến da mặt bị dị ứng hay nổi mụn.

Mỗi loại mỹ phẩm đặc chế đều được sản xuất theo một mục đích và có những công dụng riêng để đáp ứng “nhu cầu” của từng vùng trên cơ thể. Do đó, không nên để cho những loại mỹ phẩm sau đây dính lên da mặt vì chúng không được “thiết kế” phù hợp với đặc tính của vùng da này, nếu mắc phải sai lầm này cũng có nghĩa đang tự tàn phá và hủy diệt làn da của mình.

Keo xịt tóc

Trong thành phần của keo xịt tóc có chứa thành phần của keo và chất cồn sẽ khiến da bị khô, dễ bị khử nước và tăng nguy cơ lão hóa. Hơn nữa, nếu kẹo xịt tóc dính vào da sẽ làm tăng nguy cơ da bị ngứa rát, mẩn đỏ và thô ráp. Chính vì thế khi dùng keo xịt tóc không nên xịt quá xa mái tóc sẽ khiến những hạt kẹo li ti dễ bám vào da.

Lăn khử mùi

Lăn khử mùi chỉ thích hợp khi dùng dưới vùng nách để khống chế lượng mồ hôi tiết ra trên nách và khử mùi khó chịu ở vùng nách. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng tính năng này của lăn khử mùi nên đã dùng nó với mục đích khống chế lượng kem, mỹ phẩm tan chảy trên khuôn mặt. Việc làm sai lầm này sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít lại, làn da không thể hô hấp và trao đổi chất, tăng nguy cơ viêm lỗ chân lông, xuất hiện mụn trứng cá trên khuôn mặt.

Da mặt là vùng nhạy cảm rất kén mỹ phẩm

Thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có chứa những thành phần hóa học độc hại, có thể khiến cho làn da bị kích ứng, mẩn đỏ và ngứa rát. Vì thế ngay cả khi nhuộm tóc các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên để thuốc nhuộm tóc bám vào da đầu để hạn chế những hệ lụy xấu. Với những vùng da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt là khu vực rất nhạy cảm, không nên để thuốc nhuộm tóc tiếp xúc sẽ gây tổn hại.

Dầu gội đầu

Dầu gội đầu có chứa hoạt tính làm sạch tóc, loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn bám trên mái tóc, thành phần của nó khác xa với những sản phẩm chăm sóc da mặt. Nếu để dầu gội đầu dính vào da mặt sẽ khiến da bị khô, dễ nứt nẻ và tăng nguy cơ lão hóa da. 

Dấm

Dấm có thể được sử dụng như một loại toner làm sạch da, tuy nhiên trên thị trường có nhiều sản phẩm khác tốt hơn cho khuôn mặt. Hơn nữa, dấm có mùi khá mạnh và có thể đốt cháy khuôn mặt nếu người dùng sở hữu làn da nhạy cảm.

Chất khử mùi

Chất khử mùi giúp vùng da dưới cánh tay được thông thoáng không có nghĩa nó có thể làm việc hiệu quả cho bất kỳ khu vực nào trên khuôn mặt. Không nên lầm tưởng chất khử mùi sẽ giữ lớp trang điểm lâu hơn khi toát mồ hôi vào những ngày nắng nóng. 

Sơn móng tay

Nhiều người dùng sơn móng tay để cố gắng vẽ lên mặt mình những hình thù xinh xắn, nhưng đừng làm như vậy. Nó có chứa phân tử acrylic có thể làm khô da. Nên nhớ, sơn móng tay chỉ dùng để sơn móng tay mà thôi.

Mayonnaise

Mayonnaise thường có trong các sản phẩm dưỡng ẩm và mặt nạ DIY. Tuy nhiên, các thành phần trong mayonnaise có tính axit và có thể gây tắc nghẽn da, gây bức bí lỗ chân lông khiến da mọc mụn và dị ứng. 

Trong số các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu khi tiếp xúc với da mặt có thể làm làm lão hóa da nhanh

Serum dưỡng tóc

Không phải cứ có thành phần serum là nó cùng loại với các sản phẩm chứa serum dùng cho da mặt. Serum dưỡng tóc thường có chứa nước hoa nên có thể gây kích ứng da, đặc biệt khi người dùng sở hữu làn da vô cùng nhạy cảm.

Kem dưỡng thể

Kem dưỡng thể là một trong những thứ không bao giờ được bôi lên mặt. Hầu hết các loại kem dưỡng da đều chứa nước hoa có thể gây kích ứng cho da. Người dùng nên tập thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và không nên thử bôi chúng lên mặt của mình.

Theo Thu Thảo ( vietq )