Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp; Kẻ giết người, vứt xác bạn gái lộ tẩy từ trạng thái trên Facebook; Tai nạn thảm khốc trên cao tốc, 25 người thương vong...là những tin mới ngày hôm nay.

 Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp.

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

  Đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại dã man tại chung cư Hà Đô, cơ quan công an đã làm rõ thêm những tình tiết mới.

Công an quận Gò Vấp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, hoàn tất hồ sơ để chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối với Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo điều tra viên, từ khi bị bắt giữ đến nay, nghi can Bình tỏ ra rất bình tĩnh, không tỏ ra sợ sệt hay hối hận gì.

Bình khai báo, động cơ thực sự nhắm vào việc cướp chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung J5 mà nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 2002) mang theo. Nhiều bạn bè, người quen cho biết, Bình có tình cảm kiểu học trò với Hằng. Tuy nhiên tại công an, Bình bác bỏ thông tin này và cho rằng, với Hằng chỉ là tình cảm bạn bè bình thường, lúc ra tay chỉ là có lòng tham muốn chiếm đoạt chiếc ĐTDĐ mà thôi.

Cụ thể, trong đêm 12/1 Bình gọi điện rủ Hằng trốn học đi chơi. 2 người mua trà sữa, lên tầng thượng chung cư Hà Đô hóng mát, nói chuyện. Tại đây Bình có ý định chiếm đoạt ĐTDĐ. Khi 2 người đi thang bộ xuống tầng 6 thì Bình ra tay.

Sau đó, Bình bình tĩnh, thản nhiên ăn ngủ, sinh hoạt, đi chơi với bạn bè, có quá trình đối phó rất tinh vi với người nhà nạn nhân và cả cơ quan công an.

Khi đối diện, ít ai biết Bình chưa đầy 16 tuổi vì gương mặt đen sạm, già dặn. Được hỏi về từng chi tiết của vụ án, Bình bình thản trả lời rõ ràng, tâm lý ổn định.

Theo hàng xóm với gia đình Bình ở đường Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, Bình là người hiền lành, ít nói, không tụ tập nhậu nhẹ, hư hỏng… Bình chỉ có thú mê chơi xe, nhưng gia đình không có điều kiện.

Cha của Bình làm cho 1 công ty đóng giày, mẹ bán quán cơm trước nhà. Nhiều người thấy sau giờ học Bình phụ giúp mẹ buôn bán. Do đó khi Bình bị bắt vì gây tội ác tày trời, ai cũng bất ngờ.

Theo cơ quan điều tra, Bình khai nhận giết chết bạn học cùng trường để cướp tài sản là chiếc điện thoại di động và một số tiền. Đồng thời phủ nhận có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Bình khai nhận, tối 12/01, Bình đến chở Nguyễn Thị Thu Hằng đi học thêm, sau đó rủ lên sân thượng chung cư Hà Đô, trên đường Nguyễn Văn Công, chơi. Cả hai đi bằng cầu thang bộ rất tối, vắng.

Khi đến tầng 6 thì cả 2 xảy ra cự cãi. Lúc này điện thoại của Hằng có người gọi. Bình xông vào giật chiếc điện thoại, Hằng liền tìm cách giật lại. Bực tức, anh ta cầm cây chống cửa cầu thang bằng đá dài 50 cm đánh liên tiếp 4 nhát vào đầu nữ sinh khiến cô gục tại chỗ và tử vong.

Gây án xong, Bình bình thản lấy điện thoại và 500.000 đồng trong người nữ sinh rồi đi bộ xuống dưới. Về tới nhà, anh ta suy nghĩ một lúc rồi quay trở lại chung cư lau hết vết máu, giấu xác nữ sinh vào chỗ khuất.

Sau đó, nghi can về nhà ngủ, đến sáng 13/1, do không thấy Hằng, trở về nên người nhà đã báo công an. Lúc này công an tiếp nhận và xác minh, trước ngày xảy ra án mạng, Bình có chở Hằng đi học nhưng sau đó chỉ thấy Bình quay về nhà.

Nghi Bình là nghi can số 1 nên công an mời lên làm việc. Bình một mực khẳng định sau khi tan trường đã chở Hằng về nhà. Làm việc với công an xong, Bình đi ra tiệm mua 2 thùng xốp loại lớn, 1 cuộc băng keo rồi đến chung cư khiêng xác nữ sinh bỏ vào thùng xốp dán lại. Bình thuê một chiếc xe ba gác nói là đến chở đồ để tìm cách mang nạn nhân đi phi tang.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh ở chung cư Hà Đô thể hiện cảnh Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể người.

Khi bị bảo vệ phát hiện, Bình chạy khỏi chung cư, đến 1 cửa hàng ĐTDĐ ở Q.Gò Vấp phi tang chiếc ĐTDĐ bằng cách bán nhanh với giá 900 ngàn đồng. Đến nay công an đã thu hồi vật chứng quan trọng này.

Lãnh đạo Công an quận Gò Vấp cũng khẳng định thi thể nữ sinh không có dấu hiệu chặt xác phi tang như thông tin lan truyền trên mạng. Công an cũng xác định, Bình gây án một mình, không có thêm người nào giúp sức.

Hiện Công an TP HCM đã tiếp nhận vụ án, điều tra theo thẩm quyền.

Thanh niên dàn cảnh cướp 10 lượng vàng nhận kết đắng

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

 Lý Diệu Minh tại cơ quan công an.

Ngày 15-1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lý Diệu Minh (SN 1994, sinh viên) về tội “Cướp tài sản”.

Tháng 4-2016, anh Lý Diệu Khôn (SN 1986, anh trai Minh) có đưa Minh số tiền 340 triệu đồng đặt cọc mua ô tô. Do Minh sử dụng toàn bộ số tiền này vào mục đích cá nhân, không còn tiền đặt cọc mua ô tô nên nảy sinh ý định dàn cảnh cướp tài sản.

Sáng 19-4-2016, Minh chạy xe máy đến một tiệm vàng ở đường An Dương Vương (quận 5) hỏi giá và đặt mua 20 lượng vàng. Do sáng sớm nên nhân viên tiệm vàng trả lời chưa cập nhật giá nên Minh chạy xe máy về nhà bạn gái ở phường Cô Giang (quận 1) chơi.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Minh chạy xe đến tiệm vàng hỏi và được báo giá cụ thể. Minh nói muốn mua 20 lượng vàng SJC và yêu cầu giao vàng tại nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang (quận 1).

Khoảng 90 phút sau, anh Do Tử Tường (SN 1978) chở 10 lượng vàng đến địa chỉ Minh yêu cầu. Minh mở cửa để anh Tường vào nhà và đưa 10 lượng vàng.

Minh hỏi “Sao đặt mua 20 lượng mà chỉ giao 10 lượng?” thì anh Tường cho biết nếu muốn mua 20 lượng phải đến cửa hàng giao dịch. Minh đồng ý đến cửa hàng và xuống mở cửa cho anh Tường về.

Trong lúc anh Tường dắt xe thì Minh chụp con dao đã thủ sẵn tấn công nhưng anh Tường chống trả, tước dao và chạy ra ngoài tri hô. Lý Diệu Minh khóa cửa, chạy vào nhà ẩn náu và bị công an địa phường bắt ngay sau đó.

Theo kết luận của hội đồng định giá tài sản, 10 lượng vàng SJC thời điểm xảy ra vụ việc có giá trị 333,3 triệu đồng. Riêng anh Tường, mặc dù bị thương ở tay nhưng anh đã từ chối giám định thương tật, không yêu cầu xử lý, bồi thường chi phí đối với thương tích này.

Kẻ giết người, vứt xác bạn gái lộ tẩy từ trạng thái trên Facebook

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

Phạm Đình Đương phải lĩnh án chung thân cho cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Ảnh: Đức Hùng

Theo vnexpress, đầu tháng 8/2014, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận trình báo của ông Thái Văn Chỉnh (trú xã Sơn Trung) về việc con gái lớn Thái Thị Mai (21 tuổi) ra khỏi nhà đã 3 hôm song không thấy về. Mai học ở miền Nam, đợt hè về nghỉ với gia đình. Tối 3/8/2014 sau bữa cơm, Mai nói chuyện qua điện thoại rồi rời nhà.

Cảnh sát xác định, manh mối duy nhất lần ra tung tích cô gái là cuộc điện thoại cuối cùng này. Việc lần tìm ra chủ nhân số điện thoại này có thể là "chìa khóa" giải mã sự mất tích bí ẩn của nữ sinh.

Sáng 21/8/2014, cảnh sát xác định vị trí số điện thoại liên lạc với Mai được thực hiện từ địa bàn xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn). Cảnh sát liên lạc lại thì máy đã khóa, hơn nữa đây là sim trả trước chưa đăng ký, vì thế việc tìm ra chủ nhân như mò kim đáy biển.

Hướng điều tra không còn lâm vào ngõ cụt khi chiều muộn cùng ngày, một người dân phát hiện thi thể đang phân hủy mạnh bên bụi cây ven đường thuộc dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ, Hương Sơn). Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân là nữ giới, tuổi từ 18 đến 22, đã tử vong hơn 20 ngày trước.

Nhà chức trách nhận định đây là vụ giết người có chủ ý, kết quả khám nghiệm cho thấy xương sọ của nạn nhân bị vỡ nhiều mảnh, hộp sọ vỡ bị vật cứng tác động nhiều lần. Bố mẹ Mai được đưa tới hiện trường nhận dạng, bàng hoàng xác nhận đây là con mình.

Rà soát các mối quan hệ xã hội, cảnh sát nhận thấy Mai sống khép kín và ít bạn bè. Hướng điều tra được mở rộng bằng cách cho trinh sát công nghệ thông tin kiểm tra Facebook cá nhân của Mai. Và những dòng tin nhắn mới đây cho thấy Mai mới làm quen thanh niên tên Phạm Đình Đương (22 tuổi, trú xã Sơn Hồng).

Một sự trùng lặp mở ra nút thắt của vụ án, đó là khi đi xác minh nhân thân của Đương, trinh sát phát hiện được cuộc gọi cuối vào điện thoại của Mai thực hiện tại xã Sơn Hồng và anh ta chính là chủ nhân.

Người thân cho hay Đương đang làm phụ xe ở bến xe huyện Hương Sơn, rất ít khi về nhà. Một tổ công tác được cử đến bến xe theo dõi, phát hiện trên Facebook của anh ta liên tục thể hiện tâm trạng hoang mang, lo lắng tột độ.

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

Dòng trạng thái lo lắng, sợ hãi của Đương trên Facebook là manh mối để cảnh sát phá án.

Ngày 5/8/2014, Đương viết: "Phải làm sao đây, sợ hãi lắm, ngày mai sẽ như thế nào đây". Trong những ngày tiếp theo, anh ta thể hiện tâm trạng: "Mỗi ngày trôi qua thì làm cho mình sợ hãi, chỉ muốn thời gian cứ mãi là một ngày không đi qua ngày đó".

Ban chuyên án nhận định Đương đang bị chấn động tâm lý lớn, rất có thể người này có liên quan trực tiếp đến cái chết của Mai. Xâu chuỗi các lập luận, công an huyện Hương Sơn quyết định mời Đương về làm việc để làm sáng tỏ mọi nghi vấn.

Ngày 23/8/2014, biết Đương đang có chuyến xe đi từ Hương Sơn ra TP Vinh (Nghệ An), trinh sát đã vờ làm hành khách đi xe để tiếp cận, đồng thời bố trí một chốt giao thông ở bên đường yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thấy nhiều cảnh sát, khi xe dừng Đương liền nhảy xuống rồi vùng chạy song bị khống chế.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên thể hiện sự bồn chồn, sợ hãi. Khi điều tra viên nhắc đến việc đã tìm thấy thi thể của Mai, mặt Đương biến sắc và thừa nhận là hung thủ.

Đương khai quen Mai qua mạng xã hội. Tối 2/8/2014, anh ta dùng xe máy Mai tới dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) trò chuyện. Do xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, anh ta siết cổ, cầm đá tấn công khiến Mai tử vong, sau đó kéo xác vào bụi cây ven đường.

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố Đương về tội Giết người và Cướp tài sản. Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 6/2015, TAND Hà Tĩnh tuyên phạt Đương tổng hình phạt 23 năm tù cho hai tội danh trên. Bị cáo kháng cáo, xin được giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, TAND Tối cao đã tăng mức án với Đương thành tù chung thân vì cho rằng bản án sơ thẩm chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội.

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc, 25 người thương vong

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

Hiện trường vụ tai nạn thảm khóc. 

Mới đây, một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra trên đường cao tốc thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Theo trang China South Morning Post, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng trên là do xe bồn chở ximăng đã có va chạm khi giao thông trên đường và đã đâm vào 17 xe khác.

Vụ tai nạn trên đã khiến 6 người thiệt mạng, 19 người khác bị thương và 7 chiếc xe đã bốc cháy ngay trước mũi xe bồn chở ximăng. 6 người thiệt mạng được tìm thấy trên hai chiếc xe bị cháy tại hiện trường.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hỏa cũng như các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại hiện trường.

Bị ô tô tông trực diện, 3 thanh niên chết tức tưởi

Điểm tin mới 16/01: Động cơ gây án của nghi can máu lạnh giết nữ sinh lớp 9 giấu xác vào thùng xốp

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T.P.B.H.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 16h30 ngày 15/1 trên quốc lộ 1, đoạn thuộc phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Các nạn nhân tử vong được xác định Nguyễn Văn Quyền (27 tuổi), Dương Trí Tình (24 tuổi), Hứa Văn Huân (25 tuổi) chưa xác định lai lịch.

Theo nhân chứng, thời gian trên, nhóm 3 người này đi trên xe máy hiệu Air Blade (chưa rõ người điều khiển) lưu thông hướng Đồng Nai - Bình Thuận. Đến điểm trên, chiếc xe tay ga xảy ra va chạm với ôtô tải biển số Đồng Nai (chưa rõ tài xế điều khiển) chạy cùng chiều.

Tai nạn làm 3 thanh niên cùng phương tiện ngã xuống đường. Hai người được xác định tử vong tại chỗ trong khi người còn lại chết trên đường đến bệnh viện. Theo nhân chứng, xe máy chở 3 thanh niên đã đi vào làn đường dành cho ôtô.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Biên Hòa có mặt tại hiện trường, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra làm rõ vụ việc.

Đến 18h cùng ngày, thi thể nạn nhân và các phương tiện liên quan vụ tai nạn được di chuyển khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ qaun công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Phunutoday