Điểm tin mới 23/1: Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày giáp Tết Nguyên đán

 Hai bảo vệ đánh chết người vì tưởng là cướp, Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày cuối năm, Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng giữa lòng Hà Nội, khởi hành 2 chuyến xe miễn phí đầu tiền về quê đón Tết... là điểm tin.

Khởi hành 2 chuyến xe miễn phí đầu tiên về quê đón Tết của FLCbus

2 chuyến xe miễn phí đầu tiên của chương trình “FLCbus - Chuyến xe yêu thương - Về nhà đón Tết” đã chính thức lăn bánh, đưa 90 sinh viên các trường đại học tại Hà Nội về quê đoàn viên với gia đình.

Điểm tin mới 23/1: Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày giáp Tết Nguyên đán

 Khởi hành 2 chuyến xe miễn phí đầu tiên về quê đón Tết của FLCbus.

“FLCbus - Chuyến xe yêu thương - Về nhà đón Tết” là chương trình thiện nguyện vì cộng đồng của Tập đoàn FLC, nhằm hỗ trợ những người con xa quê, đặc biệt là các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Hà Nội và những cán bộ, công nhân viên kịp về sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết Đinh Dậu – 2017.

Hai chuyến xe đầu tiên đã khởi hành vào hồi 19h30 tối 20/1.

Mặc dù thời tiết ngoài trời khá lạnh nhưng những chuyến xe yêu thương của FLCbus như đã mang mùa xuân đến với các bạn trẻ

Với hành trình Hà Nội – Quảng Bình, 2 xe 45 chỗ đầu tiên của chương trình FLCbus đã đưa 90 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tại Hà Nội, quê ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình về nhà an toàn.

Mặc dù thời tiết ngoài trời khá lạnh nhưng những chuyến xe yêu thương của FLCbus như đã mang mùa xuân đến với các bạn trẻ

Chia sẻ với phóng viên trước khi xe khởi hành, sinh viên Nguyễn Quang An (Đại học Thương Mại ) không giấu nổi xúc động vì chưa năm nào em được về quê mà ấm áp sự yêu thương như lần này. “Mọi lần em về quê, dịp Tết, vé xe đắt đỏ lại còn chen lấn xô đẩy. Ghế 2 người phải ngồi tận 3 người, trong khi hành trình của em tận cuối điểm – Quảng Bình.

Lần này được tham gia Chuyến xe yêu thương của Tập đoàn FLC, em còn được anh chị trong chương trình quan tâm hỏi han, nhắc nhở lịch về,... Mong FLC sẽ có nhiều chuyến xe của yêu thương hơn nữa để giúp những sinh viên như em được đoàn viên với gia đình dịp Tết cổ truyền một cách thuận lợi".

Theo đại diện Tập đoàn FLC, lịch chạy các tuyến tiếp theo sẽ diễn ra vào các ngày: 23/1 (26 Tết), 25/1 (28 Tết) và 26/1 (29 Tết). Số lượng xe có thể sẽ nhiều hơn dự kiến, vì lượng người đã, đang và tiếp tục đăng ký khá đông, nhất là các bạn sinh viên. “Dù bất luận thế nào, FLCbus chúng tôi cũng sẽ cố gắng hỗ trợ tối ưu nhất cho các bạn sinh viên, CBCNV được kịp về đoàn viên với gia đình một cách an toàn.” – Vị đại diện này cho hay.

Dự kiến ban đầu của chương trình “FLCbus - Chuyến xe yêu thương - Về nhà đón Tết” khoảng 14 xe 45 chỗ. Trong đó, có 4 xe dành cho sinh viên với lộ trình: Hà Nội - Quảng Bình; 10 xe dành CBNV Tập đoàn với 7 lộ trình: Hà Nội - Đà Nẵng;Vĩnh Phúc - Thanh Hóa; Vĩnh Phúc - Thái Bình; Vĩnh Phúc - Quảng Ninh; Quảng Ninh - Thanh Hóa; Quy Nhơn - Thanh Hóa; Quy Nhơn - Phú Yên - Hồ Chí Minh. Theo đó, tất cả các lộ trình, xe của FLC sẽ trả sinh viên, nhân viên các tỉnh đi qua tại các bến xe trung tâm Thành phố của địa phương.

Được biết, “FLCbus – Chuyến xe yêu thương – Về nhà đón Tết” chỉ là một trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa của Tập đoàn FLC. Trong những năm qua, Tập đoàn FLC thường xuyên hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội cụ thể và thiết thực như cứu trợ đồng bào lũ lụt, chung tay vì người nghèo, ủng hộ cảnh sát biển, tài trợ giải golf “Vì trẻ em Việt Nam”, tài trợ giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu,…

Chỉ tính riêng trong năm 2016, tổng số tiền cho các hoạt động xã hội, từ thiện của Tập đoàn FLC đã lên tới gần 30 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Thanh Hoá 10 tỷ đồng; đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” do thành phố Hà Nội phát động 5 tỷ đồng; ủng hộ tới đồng bào bị bão lụt và các hộ dân nghèo, cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Định với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng.

Hà Nội: Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người thu nhập thấp

Nợ bảo hiểm đã giảm rõ rệt Lần đầu tiên tại Hà Nội, phiên chợ Tết từ thiện miễn phí (Phiên chợ 0 đồng) sẽ được tổ chức, vào ngày 24 và 25 tháng Chạp (tức 21-22/1/2017).

Điểm tin mới 23/1: Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày giáp Tết Nguyên đán

 Hà Nội: Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người thu nhập thấp.

Tại phiên chợ, mọi thứ hàng bày bán như: quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món.

Phiên chợ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (cổng Nguyễn Đình Chiểu), từ 8h sáng đến 22h đêm, ngày 21 và 22 / 1 /2017 (tức ngày 24 và 25 tháng Chạp).

Phiên chợ được tổ chức bởi chương trình Ngôi trường ước mơ và những người bạn, nhằm đem tới không khí Tết tới mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Tổ chức phát 2.000-3.000 thẻ mua hàng (phiếu đổi quà) tới các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thẻ có 10 ô trống. Người tham gia được đổi 10 ô này lấy 10 suất hàng, suất trị giá từ 35.000- 50.000 đồng, nhưng người mua không phải trả đồng tiền nào tại Phiên chợ, để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình.

Khi các ô trống trên thẻ đã hết, thì dừng lại để đảm bảo cơ hội mua hàng cho những người khác. Dự kiến có khoảng 30.000 suất hàng như vậy sẽ được trao tại Phiên chợ. Các phiếu đổi quà được Ban tổ chức kết hợp các nhóm tính nguyện trao trực tiếp tại các bệnh viện và các nhóm người vô gia cư.

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu mở gian hàng hoặc làm tình nguyện viên phát thẻ mua hàng (phiếu đổi quả) đến những người nghèo, hay ủng hộ các hàng hóa cho Phiên chợ có thể đăng ký với Ban Tổ chức.

Hai bảo vệ đánh chết người vì tưởng là cướp

Nghe người dân tri hô một người đàn ông bỏ chạy là cướp, hai bảo vệ lao theo đánh khiến nạn nhân tử vong.

Điểm tin mới 23/1: Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày giáp Tết Nguyên đán

 Hai bảo vệ đánh chết người vì tưởng là cướp.

Ngày 21/1, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ hình sự Võ Hữu Tài (20 tuổi) và Lê Ngọc Thạch (32 tuổi) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo điều tra, sáng 15/1, Ngọc (26 tuổi) cùng 3 thanh niên khác có mâu thuẫn về tiền bạc đã xông vào đánh một người đàn ông trên đường Phan Văn Trường (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1). Lúc này, cảnh sát đi qua can thiệp, bắt được một người, nhóm còn lại bỏ chạy.

Trong đó, Ngọc chạy vào trường học gần đó, lên tầng 1 rồi theo mái nhà dân nhảy xuống đường Nguyễn Thái Học (phường Cầu Ông Lãnh). Tưởng cướp, người dân đã tri hô "cướp" và đuổi theo Ngọc.

Đang bảo vệ 2 cửa hàng gần đó, Tài và Thạch đuổi theo nam thanh niên. Chạy một đoạn, Ngọc ngã xuống đường thì bị hai bảo vệ đấm, đá khiến anh ta ngất xỉu, tử vong sau đó.

Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày cuối năm

Do vụ việc xảy ra trong đêm tối, đối tượng bịt mặt, nạn nhân đang hoảng loạn thì đối tượng đã hành động nên việc dựng chân dung đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Điểm tin mới 23/1: Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh ngày giáp Tết Nguyên đán

 Rùng mình giáp mặt tên trộm máu lạnh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Dậu (SN 1993), quê quán huyện Tương Dương; trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 15-1, bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1961), trú tại xóm Hiệp 3, xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn đang dọn dẹp ở khu vực bếp thì một đối tượng lạ mặt mặc quần áo đen, đeo khẩu trang xông vào. Bà Tuyết hoảng hốt, chưa kịp định thần lại thì bị đối tượng dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu.

Nghe tiếng kêu cứu, chồng và con gái của bà Tuyết chạy xuống xem thì bị đối tượng dùng dao chém bị thương rồi bỏ trốn.

Người dân xã Nghĩa Liên theo hướng nạn nhân mô tả cũng đã truy đuổi đối tượng đến xóm Tân Thiết, xã Nghĩa Liên. Đối tượng đã chạy vào nhà bếp bà Lương Thị Phấn (SN 1967), cách đó khoảng 200m. Khi bà Phấn hô hoán thì bị đối tượng dùng dao gọt hoa quả cứa vào cổ và dùng gạch đập vào đầu rồi bỏ trốn…

Nhận được tin báo, xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An huy động lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng phạm tội.

Do vụ việc xảy ra trong đêm tối, đối tượng bịt mặt, nạn nhân đang hoảng loạn thì đối tượng đã hành động nên việc dựng chân dung đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều tối 16-1, Ban chuyên án phát hiện một đối tượng tình nghi, thường xuất hiện tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An - cách nơi xảy ra vụ án khoảng 11 km.

Thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến 9h sáng 17-1, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Khi đối tượng này vừa lấy trộm xe đạp của người dân địa phương mang đi bán thì bị bắt giữ.

Hắn khai tên Vi Văn Dậu và thừa nhận đã thực hiện hai vụ án nêu trên. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can đối với Vi Văn Dậu về hành vi giết người. Đối tượng nghiện ma tuý nặng, từng có tiền án về ma tuý. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Phunutoday