Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp người đứng tên công ty Trung Nguyên

Ngày 27/2, TAND cấp cao tại TP.HCM tiến hành xử phúc thẩm vụ tranh chấp người đứng tên Công ty Trung Nguyên.

Theo báo Thanh Niên đăng tải, ngày 27/2, TAND cấp cao tại TP.HCM tiến hành xử phúc thẩm vụ kiện hành chính giữa người khởi kiện là Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (gọi tắt là Công ty Trung Nguyên) và người bị kiện là Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (ĐKKD), Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Bình Dương.

Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp người đứng tên công ty Trung Nguyên

Người khởi kiện có đơn xin HĐXX hoãn phiên xử tranh chấp người đứng tên Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, tuy nhiên phía người khởi kiện có đơn xin hoãn, xét đây là lần đầu nên HĐXX chấp nhận yêu cầu này.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 13/7/2016, TAND tỉnh Bình Dương đã chấp nhận toàn bộ nội dung khởi kiện của Công ty Trung Nguyên. Theo tòa, Phòng ĐKKD chỉ có thẩm quyền thu hồi GCNĐKDN, không có thẩm quyền hủy bỏ. Do đó, Quyết định số 300 được ban hành không đúng theo thẩm quyền.

Cạnh đó việc Trưởng phòng ĐKKD căn cứ vào công văn của TAND cấp cao tại TP.HCM với nội dung kiến nghị Sở KH-ĐT trong thẩm quyền nên xem xét lại nội dung thay đổi nội dung ĐKKD và người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên theo hướng giữ nguyên hiện trạng của Giất chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GCNĐKDN) lần thứ 7 là chưa phù hợp, vì công văn này chỉ mang tính chất trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với cơ quan có thẩm quyền ĐKKD, không phải là văn bản quy phạm pháp luật. 

Sau phiên xử này, phía người bị kiện có đơn kháng cáo.

Theo Vietq