Điện thoại iPhone 1 triệu đồng ngập trên mạng, chất lượng liệu có thực?

Chỉ cần nhấp chuột vào từ khóa điện thoại iPhone giá rẻ ngay lập tức có hàng chục kết quả hiện lên với mức rẻ bèo chưa đến 1 triệu đồng.

Có lẽ với học sinh, sinh viên nói chung, giá rẻ là điều kiện tiên quyết khi chọn mua điện thoại. Chính vì vậy, trong nhiều trường hợp, họ khó tiếp cận những sản phẩm tốt. Tuy nhiên, hiện nay mặt bằng giá trên thị trường smartphone đã mở rộng và hạ thấp hơn trước khá nhiều, nên những lựa chọn tốt cũng không quá khó tìm.

Apple vẫn luôn được tiếng là hỗ trợ lâu dài cho các thiết bị của họ, hơn nữa chất lượng iPhone cũng đã được khẳng định. Tuy nhiên nếu không tinh tế lựa chọn thì người dùng vẫn vấp phải hàng nhái khi mua dòng điện thoại này với giá cực rẻ.

Lướt qua một số trang thương mại điện tử như Sendo, Shopee, thegioididong... đang rầm rộ rao bán điện thoại iPhone chỉ dưới 1 triệu đồng/chiếc, cam kết hàng chính hãng và có thể đổi trả nếu không ưng í.

Cụ thể, các loại iPhone 4, 4S, chỉ có giá từ 300 đến 700 ngàn đồng/chiếc. Trong đó, điện thoại iPhone 5 bản quốc tế cũng chỉ có mức giá từ 800 ngàn đồng/chiếc đến hơn 1 triệu đồng.

 Giá bán điện thoại iPhone trên các trang mạng hiện nay với mức giá khá rẻ.

 Giá bán điện thoại iPhone trên các trang mạng hiện nay với mức giá khá rẻ. 

Để hỏi dò sản phẩm, PV đã gọi điện hỏi tới một trong những trang bán hàng trên được biết, toàn bộ những sản phẩm này đều là hàng đã cũ và lỗi mốt. Trong khi đó điện thoại iPhone 7,8 đang ra ầm ầm thì việc bán những sản phẩm này nếu quá đắt sẽ không ai mua, chủ yếu là sinh viên. Mặc dù đã lỗi nhưng đảm bảo 100% chính hãng, không có hàng nhái.

Bên cạnh những trang bán hàng giá rẻ trên thì cũng có rất nhiều trang bán điện thoại iPhone 4,5, 6S giá cả vẫn từ 4 triệu đến 5 triệu đồng. Vậy thực tế, những chiếc iPhone có giá rẻ dưới 1 triệu trên có thực sự là hàng chính hãng hay không?

Để tìm hiểu rõ hơn, PV có cuộc trao đổi với anh Tuấn (chủ cửa hàng chuyên bán điện thoại iPhone cũ) tại thị trấn Trôi- (Hoài Đức Hà Nội), anh cho biết, anh bán điện thoại iPhone cũng được gần chục năm nay nhưng với giá rẻ dưới 1 triệu chỉ là những máy điện thoại quá cũ hoặc được dựng lại, cũng có khi là hàng không chính hãng. Bởi dù sao điện thoại iPhone vẫn là hàng độc quyền được nhiều người sử dụng nên dù có lỗi thời thì cũng không đến mức giá rẻ như cho thế được.

Theo anh Tuấn, về bản chất iPhone dựng là các loại máy cũ hoặc các loại máy đã hỏng một số linh kiện, được các thương lái Trung Quốc thu mua từ các nước, sau đó tiến hành phân loại, sửa chữa, thay thế, đóng thành máy mới 99% và xuất sang thị trường các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.

Anh Tuấn thông tin thêm, nếu người dùng muốn mua thì phải tinh ý bởi có thể bề ngoài là hàng xịn nhưng thực tế toàn bộ link kiện bên trong đều là hàng nhái. Phải am hiểu mới có thể nhận được ra. Vì thế người tiêu dùng đừng quá ham rẻ để rồi "tiền mất tật mang".

Đồng quan điểm với anh Tuấn, anh Khương- chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại di động tại Cầu Giấy cũng cho biết, đối với điện thoại cũng giống như những đồ công nghệ khác, nếu đã mua hãy đến cửa hàng uy tín đừng tiếc tiền mua ở những địa chỉ không tin cậy vì chúng có thể hỏng chỉ sau vài ngày dùng. Việc đổi trả khiến bạn sẽ rất mệt mỏi. 

Vân Thảo

Theo VietQ