Điều bất ngờ thú vị ở quốc gia giàu sang và nhàn hạ nhất thế giới

Qatar là một quốc gia tại Trung Đông, nằm trên bán đảo nhỏ Qatar thuộc phía Đông Bắc bán đảo Ả-rập, một phần giáp biên giới Arab Saudi và phần còn lại của lãnh thổ được bao quanh bởi vịnh Ba Tư. Quốc gia giàu có này có nhiều điều bất ngờ thú vị:

1.Qatar có  1,6 triệu người sinh sống và làm việc, nhưng người nhập cư lại chiếm chiếm đến 80% dân số.

2.  Năm 2015, GDP bình quân đầu người của Qatar cao nhất thế giới với 146.011 USD.

3. Đất nước sở hữu nhiều tài sản trên khắp thế giới nhằm giúp đất nước giảm phụ thuộc vào giá dầu. Năm 2005, cơ quan đầu tư Qatar được thành lập, chuyên mua bán các công ty, nhãn hàng và trung tâm thương mại lớn trên thế giới.

Riêng tại London, Qatar sở hữu tòa nhà Harrods, Shard, doanh trại Chelsea Barracks, tòa nhà từng là Đại sứ quán Mỹ, khu làng Olympic cùng nhiều bất động sản khác, chưa kể 25% cổ phần chuỗi siêu thị lớn thứ 2 của Anh là Sainsbury's và đồng sở hữu hãng phim Miramax mua lại từ Disney.

4. Qatar được xem như một trong những quốc gia đa dạng văn hoá nhất thế giới khi là điểm dừng chân của công dân đến từ 180 nước khác nhau.

Điều bất ngờ thú vị ở quốc gia giàu sang và nhàn hạ nhất thế giới

Một khu chợ của Qatar

5. Với nguồn thu từ dầu khí, người dân Qatar có thu nhập cao thứ 2 thế giới, nhưng lại không bao giờ mất chi phí khám chữa bệnh. Ngay cả tiền gas, điện, nước cũng do chính phủ chi trả.

6. Phụ nữ Qatar bình đẳng hơn so với các nước Ả-rập khác, nhưng vẫn phải đeo mạng che mặt, không được ngồi gần nam giới tại một số nơi.

7. Đất nước này cũng không thích hợp cho du khách thích cuộc sống về đêm bởi việc kiếm các quán bar, quán rượu ở đây thật khó.

8. Qatar chỉ có hai cửa hàng được phép bán rượu, đặt tại thủ đô Doha. Để mua rượu, bạn cần thư xác nhận số tiền lương kiếm được hàng tháng và chỉ được mua một lượng hạn chế.

9. Du khách không được phép khỏa thân hay ăn mặc khêu gợi. Đến Qatar, bất kể ở đâu du khách phải ăn mặc kín đáo, ngay cả quần sooc, áo ba lỗ đều bị xem là vi phạm ở Qatar, bất kể ở đâu, trên bãi biển hay các điểm dã ngoại.

10. Ngày cuối tuần ở Qatar không phải là thứ 7 và Chủ nhật như những quốc gia khác mà là thứ 6 và thứ 7. Vì vậy, buổi sáng thứ 6 nhiều cửa hàng đã đóng cửa để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện chiều hôm đó.

11. Qatar là đất nước có nguồn tài nguyên quý là dầu mỏ, giúp người dân có cuộc sống sung túc,  nhàn hạ. Nếu bạn được sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền.

12. Người dân Qatar không chỉ có nhiều tiền mà còn rất biết tiêu tiền.  Đồ trang điểm, phụ kiện của phụ nữ toàn hàng hiệu của Christian Dior, Louis Vuitton và Chanel. Nếu có thứ gì Qatar không có, họ có thể đến Dubai hoặc châu Âu.

Điều bất ngờ thú vị ở quốc gia giàu sang và nhàn hạ nhất thế giới

13. Bảo tàng của Qatar dành hơn nửa không gian để trưng bày siêu xe, đồ vàng bạc, châu báu. Vịnh Ngọc Trai du thuyền đậu kín, trên bờ là các cửa hàng hàng hiệu Hermes, Gucci, Versace, Christian Dior...  

Theo motthegioi