Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước cơm?



Nước cơm có chứa dinh dưỡng và khoáng chất, do vậy nó đem mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà ít người biết.

Ngăn ngừa táo bón ở trẻ em: Nước cơm rất giàu chất xơ, do vậy, uống loại nước này là cách chống táo bón hiệu quả dành cho trẻ em.

Hơn nữa, nước cơm cũng chứa nhiều tinh bột, kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có lợi cho tiêu hóa.

Giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy: Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên giúp chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước cơm?

Hạ sốt: Nếu bé sốt, hãy chắt lấy nước cơm vào bát, để nguội bớt và cho bé ăn làm nhiều phần nhỏ trong ngày. Cơn sốt của bé sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Chống mất nước trong cơ thể: Nước cơm là thức uống tuyệt vời có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực khi cơ thể mất đi nhiều nước và dinh dưỡng qua sự bài tiết của mồ hôi. Do vậy, nước cơm có khả năng chống mất nước trong cơ thể hiệu quả.

Điều trị chàm: Các thành phần tinh bột trong nước cơm có hiệu quả cao trong việc chữa những tác hại của bệnh chàm trên da, hãy thoa nước cơm vào vùng da bị chàm thường xuyên để nhìn thấy sự khác biệt.

Dưỡng trắng da: Nước cơm là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên dành cho phái đẹp. Bạn có thể dùng nước cơm rửa mặt hằng ngày và sẽ thấy làn da cải thiện đáng ngạc nhiên sau vài tuần.

Theo laodong