Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

Trứng còn chứa các axit amin thiết yếu, chất sắt cho cơ thể. Nếu ăn trứng gà thường xuyên vào bữa sáng, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

Có nhiều tranh cãi xung quanh việc ăn trứng vào bữa sáng, người ta cho rằng bữa sáng ăn trứng thường xuyên có thể gây hại cho tim mạch.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì điều này, miễn là bạn khỏe mạnh, ăn trứng vào buổi sáng không gây ra các tác hại như nhiều người vẫn nghĩ.

Một quả trứng chứa 70 calo, trứng cũng chứa nguồn protein tuyệt vời giúp ổn định lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, trứng còn chứa các axit amin thiết yếu, chất sắt cho cơ thể.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

(Ảnh minh họa)

Cơ thể chúng ta sản xuất 11 axit béo thiết yếu để duy trì cơ chế hoạt động bình thường, trong đó trứng chứa 9 axit béo thiết yếu, do đó, nếu ăn trứng thường xuyên vào bữa sáng, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

1. Giữ mức năng lượng cho cơ thể lâu hơn

Khi ăn trứng thường xuyên thay vì bánh mì nướng hoặc ngũ cốc cho bữa sáng, protein và chất béo trong trứng giúp giữ mức năng lượng và tạo cảm giác no lâu hơn.

2. Bổ sung nguồn protein dồi dào cho cơ thể

Trứng là thực phẩm chứa nguồn protein dồi dào nhất. Ngoài ra, trứng còn chứa lượng axit amin thiết yếu mà cơ thể cần nhận được trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta.

3. Ăn trứng buổi sáng giúp giảm cân

Vì trứng cung cấp protein và các axit béo thiết yếu, tạo cơ thể no lâu hơn nên thực phẩm này được xem là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của những người giảm cân. Ăn sáng bằng trứng giúp bạn tránh được cảm giảm thèm ăn, từ đó bạn có thể kiểm soát được việc ăn uống quá mức.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

(Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn trứng vào bữa sáng thường tiêu thụ lượng calo ít hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày, do đó giúp bạn giảm cân.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Trứng có chứa nhiều selen – chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng hormone tuyến giáp. Ăn từ 1-2 quả trứng vào bữa sáng có thể giúp cơ thể chống lại cơ chế nhiễm trùng, xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

5. Bảo vệ não của bạn

Trứng có chứa choline – chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Trứng cũng được gọi là "thức ăn cho não". Các nghiên cứu đã chứng minh, thiếu choline có thể gây ra chứng rối loạn thần kinh, giảm chức năng nhận thức. Thiếu hụt choline cũng có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

(Ảnh minh họa)

6. Làm giảm căng thẳng và lo âu

Trứng có chứa 9 axit amin thiếu yếu giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, điều chỉnh việc sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác thư giãn, bình tĩnh và lạc quan.

Sự thiếu hụt các axit amin này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu ăn trứng vào bữa sáng, đồng nghĩa với việc bạn có thể khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, thoải mái, tránh xa căng thẳng và lo lắng.

7. Điều chỉnh mức độ cholesterol trong cơ thể

Một quả trứng chứa 200 mg cholesterol thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, cholesterol trong trứng được coi là cholesterol tốt, có tác dụng giảm cholesterol xấu.

8. Bảo vệ tầm nhìn

Trứng có chứa 2 chất chống oxy hóa leutin và zeaxanthin có thể bảo vệ mắt khỏi những tác động tiêu cực từ tia cực tím. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này còn giúp tăng cường chức năng võng mạc, do đó làm giảm nguy cơ phát triển chứng đục thủy tinh thể về già.

9. Cải thiện da và tóc

Vitamin B – Complex (biotin) là cần thiết cho da, tóc, mắt và gan khỏe mạnh. Trong đó, trứng có chứa nguồn biotin dồi dào, giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và carb thành năng lượng. Ngoài ra, biotin còn có thể cải thiện tóc, móng tay và da của bạn.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn sáng bằng 1 quả trứng gà mỗi ngày?

(Ảnh minh họa)

10. Tăng cường sức khỏe xương khớp và giúp răng chắc khỏe

Trứng là một trong số ít các thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D – dưỡng chất quan trong đối với sức khỏe xương và răng. Vitamin D cũng kích thích sự hấp thu canxi, yếu tố cần thiết cho sự trao đổi chất, hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch.

11. Giảm nguy cơ ung thư

Lòng đỏ trứng chứa choline – chất dinh dưỡng đa lượng được chứng minh là có tác dụng tăng cường chức năng gan và giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Theo soha