Điều trị tiểu đêm bằng các thảo dược tự nhiên

Tiểu đêm nhiều lần là vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất phức tạp và gây phiền toái cho người mắc. Cùng tìm hiểu một số thảo dược giúp trị chứng tiểu đêm an toàn từ thảo dược thiên nhiên dưới đây.

Thế nào là tiểu đêm?

Đi tiểu đêm nhiều là tình trạng đi tiểu trên 2 lần mỗi đêm, bệnh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sinh hoạt sức khỏe của người bệnh. Sau khi đi tiểu, người bệnh có thể quay lại giường và ngủ lại bình thường.

Nhưng có nhiều trường hợp khó ngủ trở lại được; buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật vào ban ngày; ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

Tiểu đêm nhiều thường hay gặp ở những người trung và cao tuổi do các chức năng đường tiểu bị suy giảm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp tiểu đêm nhiều lần cũng có thể là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, viêm đường tiết niệu, u xơ tiền liệt tuyến,...

Điều trị tiểu đêm bằng các thảo dược tự nhiên

Nguyên nhân của chứng tiểu đêm nhiều lần

Người bị mắc tiểu đêm có thể do nhiều nguyên nhân:

- Do hệ tiết niệu suy yếu, thận yếu dẫn đến khó tái hấp thụ nước ở thận.

- Ở nam giới do bị phì đại tiền liệt tuyến

- Do viêm đường tiết niệu

- Đái tháo đường

- Tâm lý lo lắng cũng là một trong các nguyên nhân gây ra tiểu đêm.

Tiểu đêm nếu không được chữa trị sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ như tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược. Đặc biệt, nếu không được chữa trị sớm sẽ tạo thành thói quen cho cơ thể, khi đó sẽ khó chữa trị hơn.

Điều trị tiểu đêm bằng các thảo dược tự nhiên

Chữa trị tiểu đêm bằng thảo dược

Tiểu đêm chỉ là triệu chứng nên hoàn toàn có thể chữa khỏi. Để dứt chứng tiểu đêm, chúng ta có thể lựa chọn và sử dụng các món ăn - bài thuốc của y học cổ truyền và các thực phẩm chức năng có công dụng dự phòng và hỗ trợ trị liệu chứng tiểu đêm.

Một số thảo dược tự nhiên giúp điều trị chứng tiểu đêm bao gồm:

Trinh nữ Hoàng cung: có tác dụng chữa u xơ, ung thư tử cung ở phụ nữ, u xơ phì đại và ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

Thỏ ty tử: Tác dụng ôn thận tráng dương, dưỡng can, bổ thận, ích tinh thủy, cường cân, kiện cốt, dưỡng cơ.

Kim anh tử: liều thuốc quý có tác dụng kiện tinh, mạnh ruột, dùng chữa di tinh, đái són, tiểu tiện nhiều lần, phụ nữ khí hư, bạch đới…

Điều trị tiểu đêm bằng các thảo dược tự nhiên

Ích trí nhân: với tác dụng làm ấm thận nên từ lâu được sử dụng dùng làm thuốc chữa đái dầm, di mộng tinh, bổ dạ dày.

Xà sàng tử: có tác dụng táo thấp sát trùng, khu phong tán hàn, ôn thận tráng dương

Tiểu hồi hương: Tiểu hồi có tác dụng tán hàn, ấm can, ôn thận chỉ thống, lý khí khai vị.

Cao đinh lăng: thường được dùng để làm thuốc lợi tiểu, có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, tăng sức dẻo dai cho cơ thể, bảo vệ tế bào gan, giải độc.

Sẽ thật khổ sở, mệt mỏi nếu như mắc phải chứng tiểu đêm nhiều lần, thường xuyên phải thức dậy nữa đêm để đi tiểu gây ảnh hưởng đến sức khỏe do tình trạng mất ngủ. Do vậy, ngay từ bây giờ hãy phòng tránh và điều trị chứng tiểu đêm bằng những thảo dược thiên nhiên an toàn bạn nhé.

Việc sử dụng thảo dược tự nhiên vừa tốt cho sức khỏe cho người mắc chứng tiểu đêm vừa an toàn vì là thành phần tự nhiên. Tuy nhiên, có một hạn chế là người bệnh phải sử dụng lâu dài và khó kiếm các vị thuốc.

Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị. Trong đó, viên tiểu đêm Phúc Lộc Thọ do công ty Hoàng Thăng Long sản xuất được các bác sĩ đánh giá hỗ trợ điều trị chứng tiểu đêm nhiều lần khá hiệu quả.

Đặc biệt, với thành phần chính là các thảo dược thiên nhiên an toàn cho người sử dụng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng viên tiểu đêm Phúc Lộc Thọ để “đánh bại kẻ thù” tiểu đêm.

Theo trí thức trẻ