ĐINH DẬU 2017: bạn phải có cây này ngày TẾT, chẳng khác trồng VÀNG tại nhà

Tết Đinh Dậu 2017 gia đình bạn nên trồng cây nào cho hợp với gia chủ để tăng TÀI hút LỘC về?

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Hội Cây cảnh nghệ thuật Hà Nội cho biết: Theo phong thủy, có nhiều loại cây có thể mang lại may mắn và tài lộc, sức khoẻ của gia đình. Cây đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể trị bách quỷ, biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Khi đón năm mới, nên trồng đào trước cửa nhà. Cây quất thường được dùng để trang trí nhà ngày Tết. Nên chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. 

Cây lựu

ĐINH DẬU 2017: bạn phải có cây này ngày TẾT, chẳng khác trồng VÀNG tại nhà

Cây lựu thích hướng về ánh nắng mặt trời, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cộng với màu đỏ của trái, thạch lựu cảnh rất đẹp để trang trí cho căn nhà. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, nhiều người tin rằng nếu có loại cây này, tin tốt lành sẽ đến.

Cây mận

Vài năm gần đây, cây mận (hay còn gọi là cây doi) được đưa vào trồng cảnh. Trái cây màu đỏ, như mang đến lộc, vận may cho gia chủ.

Biểu tượng này tượng trưng cho những may mắn lớn, sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhà, hoặc công ty, và quan trọng hơn nữa – nó còn tăng cường vận may về tài chính cho gia đình hoặc công ty.

Cây quất

Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”, cây quất thường được chọn để tranh trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự phù trú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

ĐINH DẬU 2017: bạn phải có cây này ngày TẾT, chẳng khác trồng VÀNG tại nhà

Năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung Chấn, hành Mộc, gia chủ tuổi Dậu "chơi" cây đào, quất cũng thuộc về Mộc sẽ “thi giã mục ca”, nghĩa là "muốn thành công thì ra giữa trời đất ca hát". Đối với gia chủ tuổi Dậu, cây cối mùa xuân để ở trong nhà sẽ làm cho gia chủ "ra giữa đất trời ca hát", thành công trong mọi việc.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thuỷ lưu ý, gia chủ tuổi Dậu chỉ nên đặt đào, quất trong nhà khoảng 3 tháng mùa xuân, nếu đặt lâu dài có thể trở thành “nông cạn”, ví như cây cảnh trong nhà thì “nội thất thành ngoại thất”, con người gia chủ sẽ cảm thấy sốt ruột và chỉ muốn ra ngoài đường chứ không muốn ở nhà.

Hoa Trạng nguyên

Hoa Trạng nguyên thường nở nhiều vào dịp cuối năm vì vậy loại hoa này được sử dụng để chơi Tết là rất lý tưởng. Màu đỏ thắm của hoa Trạng nguyên thể hiện cho sự may mắn và phát tài, phát lộc. Loài hoa này hợp với những người tuổi Ngọ, Mùi, Sửu, Thân.

Cây sung

ĐINH DẬU 2017: bạn phải có cây này ngày TẾT, chẳng khác trồng VÀNG tại nhà

Cây sung lại mang mong muốn có sự sung túc, tròn đầy. Nhiều gia đình thay vì chọn các loại cây quen thuộc, mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống. Vì thế đây cũng là một loại cây cảnh phù hợp để trưng bày dịp Tết Đinh Dậu.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Phunutoday