Đố bạn con người ta thường thực hiện hành vi ngoại tình vào thứ mấy

Không ngờ chuyện ngoại tình cũng có quy luật, nhưng các nhà chuyên gia tình ái đã phát hiện ra thời điểm mà con người ta có xu hướng bất chấp luân thường đạo lí nhất.

AshleyMadison, một trang web tai tiếng chuyên dành cho những người đã có "nơi chốn" nhưng vẫn muốn tìm niềm vui bên ngoài, tiết lộ rằng thứ Tư là thời điểm con người ta muốn gặp bạn tình nhất. Trang web ngoại tình này đã tiến hành khảo sát 172.000 người dùng về ngày và thời điểm trong tuần họ thường gặp nhân tình nhất. 

Kết quả cho thấy thứ Tư, từ 17-19 giờ là thời điểm hẹn hò lý tưởng nhất. Ngày thứ Sáu và những ngày cuối tuần, mọi người hiếm khi gặp gỡ tình nhân, họ thích dành thời gian cho những người thân yêu của mình.

Đố bạn con người ta thường thực hiện hành vi ngoại tình vào thứ mấy

Từ 5-7 giờ tối thứ Tư là thời điểm người ta dễ "phạm tội" nhất. (Ảnh minh họa: Internet)

Cứ 4 người thì có 1 người chắc chắn sẽ ngoại tình

Nhiều người sinh ra đã trời cho tính thiếu chung thủy. Các nhà khoa học đã tìm ra một loại gene có thể làm gia tăng khả năng ngoại tình ở một người. Khi những người này ngoại tình, họ thấy hạnh phúc như cảm giác của một kẻ đánh bạc gặp may, hay một kẻ nghiện rượu được nếm 1 ly rượu ngon.

Theo trang PLos ONE, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 180 nam nữ về thái độ của họ đối với các mối quan hệ và kiểm tra loại gene DRD4 ở những người này, đây là gene ảnh hưởng tới nồng độ hóc-môn hạnh phúc dopamine trong não.

1/4 những người mang gene DRD4 có khả năng ngoại tình cao gấp đôi những người khác. Và khi ngoại tình, họ cũng có những cuộc tình 1 đêm nhiều hơn. 

Đố bạn con người ta thường thực hiện hành vi ngoại tình vào thứ mấy

Nhiều người sinh ra đã mang sẵn gene ngoại tình. (Ảnh minh họa: Internet)

Nhà nghiên cứu Justin Garcia đến từ Đại học bang New York (Mỹ) cho biết: "Những người mà trong bộ gene có các biến thể của DRD4 thì dễ lăng nhăng hơn, bao gồm những chuyện tình một đêm và các hành động khuất tất khác. Động lực cho các hành vi này bắt nguồn từ sự khoái lạc và cảm giác tưởng thưởng do hóc-môn dopamine tạo ra".

Nhiều người dù hiểu rằng mình phải chung thủy với bạn đời, nhưng họ vẫn có nhu cầu ngoại tình. Tuy nhiên, không phải ai lăng nhăng thì cứ đổ thừa cho gene là được.

Kết quả nghiên cứu không nhằm dung túng cho những hành vi thiếu chung thủy. Bởi vì không phải ai mang gene này cũng đều nảy sinh chuyện tình một đêm hay có xu hướng phản bội nửa kia của mình.

Theo Daily Mail/Bestie

---

Xem thêm:

+ Video: Vợ đánh chồng tới tấp giữa phố, mặc cho con nhỏ khóc thét