Đồ chơi thông minh kết nối internet tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em

Các bậc phụ huynh đang được cảnh báo về các đồ chơi thông minh được kết nối internet có thể cho phép người lạ nói chuyện với con cái của họ.

Một cuộc điều tra bởi nhóm người tiêu dùng cho thấy rằng Furby Connect, i-Que Intelligent Robot, Toy-fi Teddy và CloudPets có thể được hacker truy cập thông qua kết nối bluetooth hoặc wifi.

Một khi các hacker đã kết nối với đồ chơi, họ có thể gửi tin nhắn mà sau đó có thể được nghe thấy bởi trẻ em thông qua đồ chơi..

Trong mỗi đồ chơi, kết nối bluetooth không được bảo vệ, có nghĩa là hacker không cần mật khẩu, mã PIN hoặc bất kỳ chứng thực nào để truy cập.

Các thiết bị kết nối internet thông qua bluetooth hoặc wifi được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Argos, Amazon và Toys R Us.

Alex Neill cho biết: "Đồ chơi kết nối mạng đang trở nên phổ biến, nhưng theo điều tra của chúng tôi cho thấy bất cứ ai đang xem xét mua một chiếc đều nên thận trọng. An toàn và an ninh nên là ưu tiên tuyệt đối với bất kỳ đồ chơi nào. Nếu điều đó không thể đảm bảo, thì không nên bán sản phẩm."

Việc tiến hành nghiên cứu ảnh chụp nhanh với sự cộng tác của nhóm người tiêu dùng Stiftung của Đức đã tạo ra một video cho thấy các hacker có thể truy cập đồ chơi dễ dàng như thế nào. Việc này theo sau các cuộc điều tra tương tự về các sản phẩm thông minh đã được làm trước đó.

Đồ chơi thông minh kết nối internet tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em

   Đồ chơi Furby Connect, i-Que Intelligent Robot, Toy-fi Teddy và CloudPets có thể được hacker truy cập thông qua kết nối bluetooth hoặc wifi

Người phát ngôn của Vivid Imaginations, nhà sản xuất đồ chơi i-Que, cho biết họ đã đưa ra các vấn đề an ninh "rất nghiêm túc".

Họ nói thêm: "Mặc dù một số báo cáo nêu bật khả năng dễ bị tổn thương trong sản phẩm, nhưng không có báo cáo nào cho biết những sản phẩm này gây ra nguy hiểm."

"Các đồ chơi được kết nối mạng phân phối bởi Vivid, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu thiết yếu của Chỉ thị an toàn đồ chơi cũng như các tiêu chuẩn Châu Âu. Họ cũng đang xem xét các sản phẩm này an toàn này, đồng thời cung cấp hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng."

Người phát ngôn của Hasbro, nhà sản xuất Furby Connect, nói rằng sự riêng tư của trẻ em là một "ưu tiên hàng đầu" và rằng chúng được thiết kế để tuân theo luật riêng tư của trẻ em.

Họ nói thêm: "Chúng tôi đã xem xét cẩn thận báo cáo, và thực hiện chúng  một cách nghiêm túc. Trong khi các nhà nghiên cứu xác định cách để điều khiển đồ chơi Furby Connect, chúng tôi tin rằng làm như vậy sẽ yêu cầu tiếp cận đồ chơi gần hơn."

"Có một số điều kiện rất cụ thể cần được đáp ứng để đạt được kết quả mà các nhà nghiên cứu đã mô tả, bao gồm cả việc tái thiết lại đồ chơi, tạo ra phần mềm mới, và sau đó cập nhật phần cứng. Điều này đòi hỏi được thực hiện trong phạm vi bluetooth trong khi đồ chơi ở trạng thái "thức giấc". Một số lượng lớn kỹ thuật sẽ được yêu cầu để đảo ngược thiết kế sản phẩm cũng như để tạo ra phần mềm mới."

Trong khi người phát ngôn cho Đồ chơi Spiral, nhà sản xuats Toy Fi Teddy và Cloud Pets từ chối bình luận.

Người phát ngôn của Argos cho biết: "Sự an toàn của sản phẩm chúng tôi bán là vô cùng quan trọng. Chúng tôi đã không nhận được bất kỳ khiếu nại về các sản phẩm này nhưng chúng tôi đang tiếp xúc gần gũi với các nhà sản xuất, những người đã được nhìn vào các khuyến nghị của bạn."

Người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về sản phẩm Furby Connect và Toy-Fi Teddy.

Theo VietQ