"Dở khóc dở cười" với những câu chuyện công nghệ chỉ sinh viên mới hiểu

Sinh viên, 1 bộ phận các bạn trẻ rất có những nỗi lo rất riêng và cách giải quyết cũng chẳng hề giống ai, nhất là chuyện điện thoại, mạng mẽo.

Bạn đang là sinh viên, bạn học xa nhà, ở chung với nhiều bạn bè khác? Nếu đúng là như vậy, tôi tin chắc những câu chuyện dưới đây không hề lạ lẫm với bạn, những câu chuyện “rất sinh viên”.

Khi “mạng” là của chung!

Ở chung với bạn bè, sinh viên hiểu được thế nào là sự sẻ chia. Bạn cùng phòng, cùng khu trọ giúp đỡ chia sẻ với nhau từ chai nước mắm, cái dây sạc điện thoại, chai dầu gội đầu, và cả “mạng” nữa.

Dùng chung 1 đường truyền Internet là khi mạng nhanh cùng hưởng, mạng chậm cùng chịu, lâu lâu nó treo là sẽ phải có 1 đứa hy sinh phát 3G cho đám còn lại “dùng chùa”. Đó là trong trường hợp có thể đồng cảm và sẻ chia, có những lúc thì không.

'

Trong những trường hợp như ảnh trên, có lẽ bạn chỉ biết kêu trời mà thôi, vì bác chủ nhà cũng không giải quyết nổi đâu. Còn 1 cách khác, đó là đăng ký đường mạng riêng, mạng cáp quang, không còn lo bị kẻ khác “hãm hại”.

Nhưng khổ nỗi, chọn gói và đăng ký cũng khó vô cùng, mấy bạn sinh viên nữ chắc chịu chết, tìm trên mạng chưa chắc đã ra được gói cước phù hợp, đi đăng ký cũng mất rất nhiều thời gian.

Nêu ra vấn đề, chắc chắn chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp dành cho bạn. Truy cập ngay vào Viettel Shop tại địa chỉ https://shop.viettel.vn/ để lựa chọn các gói cước Internet, đăng ký và sẽ có nhân viên tới tận nơi lắp đặt cho bạn.

'

Mua điện thoại gian nan vô cùng

Một thiết bị vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên, có khi còn hơn cả laptop hay máy tính “phục vụ học tập”, đó chính là smartphone.

Với smartphone, bạn có thể trò chuyện với bạn bè ở bất cứ đâu, ngay cả khi về quê dịp lễ tết sử dụng mạng 3G. Chưa kể đó còn là công cụ giết thời gian trong lớp học nữa chứ.

'

Nhưng chọn mua smartphone không dễ lắm, đặc biệt khi các bạn sinh viên có một hầu bao không dư dả gì. Mua máy cũ thì không an tâm, mà mua máy mới lại thiếu tiền, khéo ăn mỳ cả tháng.

'

Lựa chọn tốt nhất là tìm mua máy mới, trong khả năng của bản thân, và quan trọng hơn hết là săn được khuyến mãi. Ví dụ như Viettel Shop đang bán Samsung Galaxy J2 Prime với mức giá cực rẻ, chỉ 2.170.000 đồng, giảm 480.000 đồng so với thông thường. Truy cập ngay https://shop.viettel.vn/chi-tiet-bai-viet/samsung-galaxy-j2-prime-dien-thoai-thong-minh-gia-re để biết thêm chi tiết.

Đến khi về quê cũng “mệt mỏi”

Nghỉ dài ngày kiểu gì ba má cũng alo lên trước đó mấy hôm, dặn dò yêu cầu về quê sớm với gia đình. Dĩ nhiên chẳng tội gì không về, vừa nghỉ ngơi, lại được bố mẹ “tiếp sức” cho con đường học hành gian nan sắp tới.

Khổ nỗi, về quê thì khả năng cao là offline suốt kỳ nghỉ. Khi đi học, ở khu trọ, mạng chậm thì chậm nhưng còn dùng được, lướt web, nghe nhạc, Facebook thoải mái, chứ về quê là xác định dùng 3G suốt. Đi cả năm, ở nhà có ai dùng Internet đâu.

'

Dùng 3G thì xác định là tốn kém, không biết bao nhiêu cho vừa. Đang đăng ký gói thuê bao tháng, khả năng cao sẽ hết sạch chỉ sau mấy ngày cuối tuần về quê. Giải pháp tốt nhất là tìm đăng ký tạm các gói cước 3G theo ngày, vừa tiện dụng, lại nhiều dung lượng.

Còn chưa rõ dùng gói cước nào thì Google, hoặc nếu dùng Viettel th vào luôn trang web https://shop.viettel.vn/nhom-3g/67 mà xem nhé.

'

Và vấn đề mang tên “Yêu bóng đá”

Các bạn nam sinh viên yêu bóng đá chắc hẳn hiểu vấn đề cứ mỗi khi có giải đấu lớn. Xem online cực khổ vô cùng, người người xem, nhà nhà xem, không tải nổi luôn. Lại tốn tiền ra quán bia hay cafe?

'

Có một giải pháp, đăng ký một gói truyền hình trực tuyến, cùng nhà cung cấp mạng cáp quang là tiện nhất. Nếu đang dùng Internet Viettel, muốn đăng ký truyền hình trực tuyến, cứ vào trang web của Viettel Shop là có hết https://shop.viettel.vn/co-dinh/television.

'

Gói cước cũng vô cùng rẻ, tiết kiệm hơn cả ra ngoài hàng quán xem bóng đá, tiết kiệm mỗi ngày 1 cốc trà đá là đủ để xem TV cả tháng.

Theo Trithuctre