Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vay đến 3 tỷ đồng bằng... tín chấp

Vừa qua, ABBank đã chính thức ra mắt Dịch vụ Ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Banking) với mục tiêu cung cấp một dịch vụ chuyên sâu, ưu việt dành riêng cho các SME, hỗ trợ SME tại địa phương tiếp cận nguồn vốn ngân hàng hiệu quả.

Với sự tư vấn và hỗ trợ kinh nghiệm từ cổ đông nước ngoài IFC – Tổ chức tài chính quốc tế trực thuộc Ngân hàng Thế giới (WB), ABBank chủ động điều chỉnh khẩu vị rủi ro, xây dựng phương pháp thẩm định chuyên biệt dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu và đặc thù hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Trong năm 2017, ABBank đã phát triển danh mục 07 sản phẩm cho vay đa dạng bao gồm: bộ sản phẩm Cho vay tín chấp (SME Easy, SME Easy Plus, SME Easy Auto, SME Top Up) và Cho vay có tài sản đảm bảo (SME Biz Loan, SME Fast loan, SME Flex).

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vay đến 3 tỷ đồng bằng... tín chấp
Ra mắt Dịch vụ Ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Banking) giúp doanh nghiệp nhỏ vay được vốn bằng tín chấp

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Phó Giám đốc Khối SME ABBank cho biết: “Các chương trình cho vay của ABBank được nghiên cứu dựa trên chính các nguyên nhân khiến doanh nghiệp SME tại Việt Nam không tiếp cận được vốn, do đó các chương trình cho vay hoàn toàn phù hợp với đối tượng doanh nghiệp này.

Ngoài ra, các sản phẩm cho vay còn được tinh chỉnh theo đặc thù của từng đối tượng doanh nghiệp, như sản phẩm cho vay dành riêng cho doanh nghiệp siêu nhỏ, và được cấu trúc thành hai phiên bản tín chấp và thế chấp. Về cơ bản, giờ đây các doanh nghiệp SME đều có cơ hội tiếp cận vốn vay tại ABBank”.

Các sản phẩm đều có sự ưu việt so với cách cấp tín dụng truyền thống như: các tiêu chí sản phẩm khá đơn giản, phê duyệt trong vòng 5 tiếng khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ, cấp tín dụng không yêu cầu tài sản, hoặc cho phép thiếu một phần tài sản, sử dụng các tiêu chí về lịch sử tín dụng, kinh nghiệm trong ngành thay vì thẩm định báo cáo tài chính chặt chẽ.

Chỉ cần các doanh nghiệp thỏa mãn tiêu chí sản phẩm, ngân hàng sẽ có thể cấp tín dụng dành cho doanh nghiệp. Với sản phẩm tín chấp, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận số vốn lên đến 3 tỷ đồng hoặc 10% doanh thu; với các sản phẩm có tài sản, hạn mức cấp tín dụng tối đa là 20 tỷ đồng.

Với mục tiêu trở thành đối tác tin cậy và là ngân hàng được lựa chọn bởi cộng đồng SME, các giải pháp hỗ trợ nổi bật như: tư vấn tài chính, tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra, tài trợ vốn, xây dựng & phát triển nền tảng quản trị Doanh nghiệp…của dịch vụ ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp SME hứa hẹn là điểm tựa tài chính của các doanh nghiệp trong chặng đường phát triển kinh doanh.

Theo Tường Châu (Baobaovephapluat.vn)