Doanh nhân chi 198 tỷ đồng mua biển số 'siêu độc'

Một doanh nhân đã chi khoảng 198 tỷ đồng để mua một biển số xe được xem là siêu đẹp.

Đó là doanh nhân người Ấn Độ Balwinder Sahani. Ông đã chi 33 triệu dirham (198 tỷ đồng) mua biển số D5 trong cuộc đấu giá ở khu vực Trung Đông.

Biển số D5 được bán ra tại một cuộc đấu giá do Chính phủ Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức. Doanh nhân người Ấn Độ - Balwinder Sahani - người sở hữu một công ty quản lý tài sản đã chi 33 triệu dirham (198 tỷ đồng) để mua chiếc biển số này và chi thêm 1 triệu dirham (6 tỷ đồng) để mua một biển số khác. Được biết, mức giá khởi điểm của biển số D5 là 25 triệu dirham (150 tỷ đồng).

Năm ngoái, tại một cuộc đấu giá khác, ông đã chi tới 25 triêu dirham để mua biển số O9. Việc đấu giá biển số xe thu hút sự chú ý nhiều người ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Doanh nhân chi 198 tỷ đồng mua biển số 'siêu độc'

 Doanh nhân Sahani với biển số đắt giá.

Các biển số ngắn gọn luôn hấp dẫn những đại gia giàu có ở khu vực Trung Đông. Hồi năm 2008, doanh nhân Saeed Al Khouri đã chi 52,5 triệu dirham (312 tỷ đồng) mua biển số xe 1 ở Abu Dhabi. Đây là mức giá kỷ lục được trả cho một biển số xe ở nước này.

Ngoài biển số D5, trong cuộc đấu giá vừa diễn ra có 80 biển số cũng được mua. Số tiền bán biển số trong đấu giá được sung vào công quỹ tại cơ quan Đường và Giao thông vận tải Dubai.

Theo vtc