Doanh nhân Mỹ giả nghèo thử nữ sinh Hà Nội kém 22 tuổi và cái kết đẹp

Phải lòng cô gái Việt kém mình đến 22 tuổi, chàng doanh nhân người Mỹ dù rất yêu nhưng vẫn nói dối về gia cảnh để... thử lòng người yêu.

Lương Thị Huệ (22 tuổi, người Hà Nội) và chồng là anh Arthur Hartel Jr (44 tuổi, người Mỹ) gặp nhau lần đầu tiên tại Hồ Gươm vào tháng 2.2015, trong lần Arthur có chuyến công tác đến Việt Nam.

Ngay lập tức, Arthur bị thu hút bởi cô nữ sinh nhỏ nhắn với mái tóc đen dài. Anh hỏi thăm cô vài địa điểm tham quan và ăn uống đặc sắc của người Hà Nội. Tuy nhiên, vì không giỏi tiếng Anh nên Huệ cũng chỉ nói được “tiếng có tiếng không”.

Doanh nhân Mỹ giả nghèo thử nữ sinh Hà Nội kém 22 tuổi và cái kết đẹp

Khoảng cách tuổi tác vô cùng khập khiễng đã vô tình khiến cặp đôi nhận lấy những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ người xung quanh

Giả nghèo

“Có thể anh thấy mình dù không hiểu được nhiều nhưng vẫn cố gắng nghe và trả lời từng chữ nên mới mời mình đi cà phê để cảm ơn. Nhưng mình từ chối luôn. Người lạ mới gặp nhau làm sao dám đi chung được”, Huệ nhớ lại.Không để cô phải khó xử, Arthur chỉ xin địa chỉ email của Huệ và mong muốn 2 người có thể giữ liên lạc với nhau như những người bạn.

Theo lời Huệ, đúng 1 tuần sau cô nhận được email của Arthur, toàn bộ nội dung bức thư đều được viết bắng tiếng Việt. “Anh ấy nói nếu mình không giao tiếp tiếng Anh được thì để anh sẽ làm điều ngược lại”, Huệ hạnh phúc chia sẻ.

Doanh nhân Mỹ giả nghèo thử nữ sinh Hà Nội kém 22 tuổi và cái kết đẹp
Thậm chí có người còn nói thẳng Huệ yêu Arthur cũng chỉ “vì tiền”

Mình nói với anh, nếu 2 đứa yêu nhau thật lòng thì mình chẳng mong cầu gì hết. Không có tiền bạc, nhà cửa thì cùng nhau cố gắng tạo dựng nên. Chỉ khi nào không có tình yêu thì cuộc sống mới trở thành bi kịch

Lương Thị Huệ

Cứ ngỡ mọi chuyện đã kết thúc, thế nhưng 1 tháng sau, Huệ lại nhận được tin nhắn từ Arthur.

“Anh ấy nói với mình khoảng thời gian qua im lặng vì muốn xác định những cảm xúc khác lạ đang diễn ra trong chính bản thân anh. Và khi nhận thấy không thể quên mình được thì anh đã lấy hết can đảm và gửi tin nhắn này”, Huệ nhớ lại.

Quyết tâm không đánh mất tình yêu thêm lần nào nữa, Arthur luôn quan tâm và chia sẻ với Huệ mọi thứ trong cuộc sống. Tình cảm của cả 2 cũng từ đó mà lớn dần lên. “Ở cách xa nhau vậy, nhưng mình cảm nhận được anh ấy là người thật sự tốt, biết yêu thương, lo lắng và có trách nhiệm với người mình yêu”, Huệ nói. 

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà sau gần 2 tháng liên lạc với nhau thì những email bắt đầu thưa dần. Cả 2 đều không lên tiếng hỏi đối phương lý do tại sao, bởi “ngay từ đầu mình và anh ấy xác định là bạn bè bình thường, lúc nào rảnh thì nói chuyện, bận rộn quá thì thôi”.

Ngưng lại 1 chút, Huệ tiết lộ việc anh chàng người Mỹ mặc dù rất yêu cô nhưng vẫn dùng “chiêu giả nghèo để thử lòng người yêu”.

Theo lời Huệ, thời gian đầu Arthur không nói nhiều về công việc hiện tại của anh. Trong những lần tâm sự, Arthur kể cho cô nghe về hoàn cảnh khó khăn khi anh chưa có tiền mua nhà và phải ở nhà thuê cũ kỹ, tương lai mông lung khiến anh không dám đối mặt với tình cảm dành cho Huệ…

Doanh nhân Mỹ giả nghèo thử nữ sinh Hà Nội kém 22 tuổi và cái kết đẹp
Nói về Arthur, Huệ cho biết cô hạnh phúc và cảm thấy thực sự may mắn khi gặp và kết hôn với anh

Tuy nhiên, Huệ hoàn toàn không bận tâm đến những điều đó: “Mình nói với anh, nếu 2 đứa yêu nhau thật lòng thì mình chẳng mong cầu gì hết. Không có tiền bạc, nhà cửa thì cùng nhau cố gắng tạo dựng nên. Chỉ khi nào không có tình yêu thì cuộc sống mới trở thành bi kịch”.

Và chính câu trả lời của cô đã tiếp thêm nguồn động lực cho Arthur vững tin vào tình yêu, vào người con gái nhỏ bé ở cách xa anh hơn nửa vòng trái đất.

Đám cưới Việt  - Mỹ

Khi tình cảm đã chín muồi, cặp đôi quyết định sẽ “nghỉ hẹn hò, ngưng yêu xa để về sống chung nhà”. Tháng 12.2016, Arthur về Việt Nam thăm Huệ, cũng là lần ra mắt với gia đình nhà vợ tương lai.

Cả gia đình Huệ đều quý mến Arthur bởi tính cách giản dị, lễ phép của anh. Đôi vợ chồng son đã vô cùng hạnh phúc trong đám cưới diễn ra vào tháng 5.2017 vừa qua.

Doanh nhân Mỹ giả nghèo thử nữ sinh Hà Nội kém 22 tuổi và cái kết đẹp

Là 1 người chồng luôn quan tâm, trân trọng vợ, Arthur cũng chịu đựng cực kỳ giỏi khi sẵn sàng chấp nhận và nuông chiều hết mức tính cách ngang bướng của Huệ

Có lẽ cũng như tôi, mọi người sẽ thắc mắc tại sao anh chàng người Mỹ lại muốn giả nghèo để thử lòng người yêu, công việc thật sự của anh là gì… và quan trọng nhất là phản ứng của Huệ khi biết được Arthur đã nói dối vì… không tin tưởng cô.

Đáp lại hàng loạt những câu hỏi đó của tôi, Huệ chỉ cười rồi từ tốn nói: “Ông xã mình là doanh nhân, anh có mở 1 công ty riêng và làm cho hãng Uber. Về việc mình có giận không khi biết anh nói dối, thật sự thì mình không giận cũng không buồn. Bởi nếu đặt mình vào vị trí của anh ấy thì cũng dễ hiểu thôi. Không ai dám đặt lòng tin tuyệt đối vào 1 người lạ chỉ mới gặp vài lần, chưa kể mình và anh còn ở cách nhau quá xa”.

Hiện tại, cặp đôi đang sống những tháng ngày hạnh phúc tại Mỹ. Mặc dù cuộc sống không thiếu thốn thứ gì, nhưng Huệ vẫn muốn bản thân có thể tự chủ và độc lập trong vấn đề tài chính. Cô cho biết, dự định sắp tới sẽ thử sức với kinh doanh.

Cô cũng nói thêm, Arthur đã từng lập gia đình và có đến 3 con riêng, nhưng hiện tại thì anh sống một mình.

“Nhiều người nói vợ chồng chênh lệch tuổi tác quá sẽ khó hạnh phúc, nhưng mình nghĩ khác. Chính sự từng trải trong suốt những năm chinh chiến trên thương trường và trong cả cuộc hôn nhân đổ vỡ đã làm nên một Arthur chín chắn và vững vàng hơn, đủ để làm điểm tựa cho mình”, cô vợ 9X cho biết.

Theo thanhnien