'Đội lốt' táo Mỹ, táo lạ tràn ngập chợ quê

Tại các vùng chợ quê ngoại thành Hà Nội, táo lạ được nhiều tiểu thương giới thiệu là táo Mỹ và bán với giá 18.000 đồng/kg.

Tại chợ Tía thuộc xã Cao Thành (Ứng Hòa – Hà Nội), rất nhiều tiểu thương đang bày bán táo lạ mà được những người này quảng cáo là táo Mỹ với giá chỉ 18.000 đồng/kg.

Đây là loại táo có hình dáng lạ, màu đỏ không đều - Không rõ nguồn gốc. Thân quả táo thon, phần dưới có hình thù khá lạ mắt, thịt táo được lồi ra theo cạnh giống như những cái trụ và vùng giữa nũm bị lõm.

Nếu như để trên mặt phẳng quả táo đứng ngay ngắn mà không bị lăn như những loại táo khác. Khi ăn, táo không ngọt thanh và có vị hơi chát.

'Đội lốt' táo Mỹ, táo lạ tràn ngập chợ quê

Hình dáng quả táo được cho là táo Mỹ và có giá khá rẻ 18.000 đồng/kg được bày bán ở các vùng chợ quê 

Đóng vai là người mua táo được chị bán hàng đon đả mời và giới thiệu: Mua đi em, táo nhập khẩu Mỹ đấy, giá lại rẻ nữa, đây là cơ hội duy nhất được ăn táo Mỹ giá rẻ đấy.

Chứ bình thường thì phải trăm nghìn mới mua được một cân. Táo này chị có mối quen lấy ở Hà Nội về nên mới được giá đó. Mọi người ai cũng mua vài cân về ăn dần. Em yên tâm, đã là táo Mỹ thì chắc chắn giòn và ngọt lịm.

Được giới thiệu là táo Mỹ tuy nhiên những trái táo không hề có tem, hay nhãn mác như những cửa hàng bán trái cây xuất khẩu hay tại các siêu thị.

Để lý giải điều này người bán hàng cho biết: “Táo Mỹ người ta nhập với số lượng lớn, bán cả thùng cứ có chọn từng quả đâu mà có tem.

Nó giống như táo bán hàng loạt ở các nông trường ấy. Mà chỉ cần ăn ngon là được chứ cần gì tem với phiếu”.

Do được quảng cáo là táo Mỹ nên khá hút khách ở những vùng chơ quê. Có nhiều người còn mua với số lượng lớn về ăn dần.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, bà Thương (Sơn Công - Ứng Hòa) cho biết: Táo này chưa nhìn thấy bao giờ, thấy giới thiệu táo Mỹ lại có giá rẻ hơn táo bình thường nên là mua về ăn thử.

Ăn cũng không được ngọt nhưng so với giá thành 18.000 đồng/kg cũng cũng rẻ. Lần đầu tiên cô thấy táo lạ này xuất hiện ở chợ.

Còn bà Hoa (Cao Thành - Ứng Hòa) cho biết: Cô nghĩ đó không phải táo Mỹ, vì táo Mỹ con gái cô mua khác, nhưng nhìn nó cũng giống.

Có thể đây là một loại táo lai tạo nào đó và năm nay được mùa nên bán giá rẻ. Ăn thì cũng giòn  và rơn rớt chua. Nói chung, cô thấy lạ mắt và cũng mua thử 2kg.

'Đội lốt' táo Mỹ, táo lạ tràn ngập chợ quê

Dù là táo Mỹ hay không, người dân cũng nên thân trọng với những loại trái cây có giá rẻ bất ngờ như thế này.  

Không chỉ được bày bán ở chợ Tía (Cao Thành - Ứng Hòa – Hà Nội) mà loại táo này còn được bán khá nhiều ở các vùng chợ quê khác ở các huyện như Mỹ Đức, Thanh Oai.

Tuy nhiên, với người dân, khi mua những loại quả lạ mà chưa thấy bao giờ như loại táo này cũng nên cân nhắc và thận trọng. Không nên tham rẻ mà nên chọn những loại trái cây có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe. 

Theo vietq