'Độn' kim loại, thuốc lá không khói bị thu hồi hàng loạt tại Mỹ

Công ty thuốc lá không khói Mỹ, một công ty con của Altria Group, đưa ra lệnh thu hồi một số sản phẩm thuốc lá không khói của hãng.

Vào ngày 31/1/2017, Công ty thuốc lá không khói Mỹ, một công ty con của Altria Group, đưa ra lệnh thu hồi một số sản phẩm thuốc lá không khói của hãng sau khi nhận được thông báo một số khách hàng phát hiện ra mẩu kim loại có trong hộp đựng.

Công ty thuốc lá đã nhân được 8 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng ở indiana, Texas, Bắc Carolina, Tennessee, Wisconsin và Ohio (Mỹ). Tuy nhiên, cho đến nay, công ty chưa nhận được báo cáo nào về trường hợp khách hàng bị thương do sử dụng sản phẩm của công ty.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm Cope, Copenhagen, Husky Brands và Skoal, đây là các sản phẩm được sản xuất ở các cơ sở ở Franklin Park, Illinois (Mỹ). Công ty này cho biết họ đã thông báo cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ về việc thu hồi và làm việc với các cơ quan liên bang về vấn đề này.

'Độn' kim loại, thuốc lá không khói bị thu hồi hàng loạt tại Mỹ

 Thuốc lá không khói bị thu hồi do nghi ngờ hộp đựng có thủy tinh. Ảnh: Fortune

Thuốc lá không khói là loại thuốc lá không cần phải đốt cháy và nhả khói như thường thấy. Đây là sản phẩm ở dạng nhai, hít... người dùng sẽ dùng một nhúm thuốc lá bỏ vào miệng ở giữa môi dưới, má và răng, nước bọt sẽ tiết ra và hòa trộn thuốc lá để người dùng nuốt vào sau miệng, đến khi nước nhạt hẳn thì nhả bỏ xác.

Một số người có thể hít dạng bột vào mũi. Nicotin trong thuốc lá dạng này sẽ được hấp thu qua niêm mạc miệng. Rất nhiều nơi phổ biến cách dùng này gồm Bắc Mỹ, Bắc Âu, Ấn Độ, một số quốc gia châu Á và một phần châu Phi.

Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, thuốc lá không khói được rao bán khá rầm rộ và đặc biệt thu hút giới trẻ. Chúng được quảng cáo như một sản phẩm thay thế thuốc lá thường, có tác dụng giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả nhất mà không hề gây hại sức khỏe. Hiện, không khó để tìm mua một điếu thuốc lá không khói trên thị trường, nhất là trên các trang mạng mua bán online.

Theo Vietq