Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày "đèn đỏ" được chị em hưởng ứng nhiệt liệt

 Mẫu đơn xin phép về sớm 30 phút khi lao động nữ "đèn đỏ" gây chú ý trên mạng xã hội. 

Theo Luật lao động áp dụng từ ngày 15/11/2015 ghi rõ lao động nữ trong thời gian bị "đèn đỏ" có thể nghỉ sớm mỗi ngày 30 phút và tối thiếu 3 ngày trong một tháng.

Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong giờ làm việc . Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đầy đủ tiền lương theo hợp đồng.

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người e ngại vì tính “nhạy cảm” khi thưa gửi với cấp trên. Mới đây, mẫu đơn xin phép về sớm 30 phút khi đến ngày “đèn đỏ” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Đa số chị em phụ nữ đều tỏ ra phấn khích và cho rằng đây là điều cần thiết giúp họ bớt ngại ngùng khi xin nghỉ.

Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày

Mẫu đơn xin phép về sớm 30 phút do đến ngày "đèn đỏ". (Ảnh: TVPL)

Facebook D.N bình luận: “Thực tế thì quyền này rất nhân văn nhưng chị em phụ nữ lại không biết tận hưởng vì ngại. Hy vọng chị em phụ nữ sau khi đọc mẫu tin này sẽ mạnh dạn và tự tin hơn để hưởng quyền lợi này nhé”.

Theo trang Facebook Thư viện pháp luật, nơi đăng tải mẫu đơn cho hay: “Mẫu đơn này có giá trị tham khảo để lao động nữ, doanh nghiệp nghiên cứu áp dụng; nếu doanh nghiệp của anh/chị đã có sẵn mẫu đơn về vấn đề này thì áp dụng mẫu đơn đó”.

Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày

Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày

Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày

Mẫu đơn được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. 

Đơn xin phép về sớm 30 phút vào ngày

Tuy nhiên vẫn có người tỏ ra e ngại khi gửi lên cấp trên. (Ảnh chụp màn hình)

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) chia sẻ với Trí thức trẻ: “Đây không phải là mẫu đơn hành chính. Căn cứ vào điều luật thì không cứ phải mẫu đơn như vậy.

Môi người có thể có cách viết riêng nhưng làm sao truyền đạt được thông báo cho người sử dụng lao động biết mình đang bị hành kinh và xin được về sớm theo quy định”. 

Theo vntinnhanh