Đồng Nai: Hết giải cứu heo, đến lượt trứng gà ‘cầu cứu’

Cùng chung cảnh ngộ với người nuôi heo, những người nuôi gà đẻ trứng ở Đồng Nai cũng thua lỗ, gặp nhiều khó khăn vì giá trứng gà liên tục giảm xuống.

Theo Pháp luật TP.HCM (PLO), giá trứng giảm mạnh, người nuôi gà đẻ trứng đang lỗ tiền triệu mỗi ngày. Đáng nói giá trứng giảm nhưng thương lái thua mua ít hơn những tháng trước với lý do nguồn cung nhiều, nhu cầu không tăng.

Chia sẻ với PLO, anh Sáng, chủ trại gà tại Đồng Nai, cho biết giá trứng hiện nay chỉ còn 900 đồng/quả, tính ra người nuôi gà đẻ trứng đang thua lỗ khoảng 500-600 đồng/quả. Mỗi ngày trang trại thu được và bán ra khoảng 10.000 trứng, lỗ 5 triệu đồng/ngày.

Những ngày gần đây các thương lái lại thu mua ít hơn khiến các trại gà đẻ trứng thêm khó khăn, lượng trứng gà tồn sẽ tăng lên. Theo anh Sáng, nguyên nhân khiến giá trứng gà giảm có thể do các trại lớn của các đại gia chăn nuôi nước ngoài bán lượng lớn trứng ra thị trường.

 Đồng Nai: Hết giải cứu heo, đến lượt trứng gà ‘cầu cứu’

Các trang trại nuôi gà đẻ trứng đang lao đao vì giá thấp, người nuôi thua lỗ. Ảnh: PLO

Cũng theo PLO, được biết, các trang trại lớn đều gửi trứng vào các kho lạnh nhằm kéo dài thời gian bảo quản lên vài tháng, chờ nhu cầu tăng trở lại. Nhưng với lượng trứng tồn kho quá lớn, cộng với lượng trứng mới đã tạo áp lực lớn khiến giá trứng giảm sâu xuống dưới giá thành.

Trước đó, nhiều người chăn nuôi lợn đã rơi vào tình trạng phá sản khi giá lợn giảm sâu ở mức kỷ lục. Trước tình trạng đó, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản kiến nghị nhiều biện pháp “giải cứu” khẩn người chăn nuôi lợn, dẫn thông tin theo báo Giao thông.

Theo đó, Bộ đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét dừng hoạt động nhập khẩu thịt lợn. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo ngân hàng và các tổ chức tín dụng khoanh nợ, giảm nợ cho người chăn nuôi, yêu cầu các đơn vị có năng lực dự trữ chế biến và tiêu thụ nhiều thịt tăng cường thu mua giết mổ cấp đông đối với thịt lợn.

Bộ cũng đề nghị các địa phương điều chỉnh quy hoạch chăn nuôi lợn nái, để tiến tới giảm lượng lợn thương phẩm bởi đã xuất hiện tình trạng vượt quy hoạch ngành.

Theo vietq