Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua xoài về cho gia đình ăn

Nguyên nhân dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua xoài về cho gia đình ăn ngay hôm nay.

Mô tả ảnh
 

Theo Boldsky, xoài được gọi là vua của tất cả các loại trái cây. Không chỉ thơm ngon, ngọt, xoài giàu protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic..., mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ...

Thành phần dinh dưỡng có trong xoài

Mặc dù xoài là loại quả chống chỉ định với người mắc bệnh đau dạ dày nhưng không thể phủ nhận những lợi ích có trong xoài mà chị em vẫn mê mẩn. Xoài chứa rất nhiều các loại vitamin, trong đó phải kể đến vitamin C, A, B, B6, B….Hơn nữa trong xoài còn có các lợi khuẩn và khoáng chất như đồng, kali, magie rất tốt để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Điểm mặt một số những lợi ích đối với sức khỏe từ quả xoài.

Xoài có tác dụng tăng sức đề kháng bởi hàm lượng vitamin C và B1 rất cao. Chúng làm nhiệm vụ tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, đối với người bình thường ăn xoài hằng ngày giúp đẩy lùi bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.

Quả xoài là chiến binh giúp bạn bảo vệ hệ tiêu hóa. Dĩ nhiên, đối với những người không gặp vấn đề về dạ dày đường ruột nhé. Do trong xoài cũng chứa enzym chuyển hóa protein có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Những hợp chất trên cộng với chất xơ giúp dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn cho cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư là công dụng tuyệt vời từ xoài đối với những người có thể trạng cơ thể yếu. Bác sỹ vẫn khuyên bạn nên ăn xoài hoặc sinh tố xoài hàng ngày để chống lại các tế bào ung thư hình thành và gây hại. Do hợp chất chống oxy hóa như: methylgallat, astragalin, isoquercitrin… ngăn ngừa các căn bệnh ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt hay ung thư ruột kết. Bổ sung xoài vào thực đơn hàng ngày.

Đối với những người trung niên, xoài có công dụng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào cùng chất xơ và pectin, xoài được biết đến như một loại quả phòng ngừa tình trạng mỡ trong máu. Những căn bệnh liên quan đến rối loạn mỡ máu nhờ đó được đẩy lùi.

Đối với độ tuổi của trẻ nhỏ cũng như những người có thị lực kém, công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính nên ăn xoài để cải thiện thị lực. Nhờ hàm lượng vitamin A hàng ngày cần thiết cho cơ thể. Nếu bổ sung đầy đủ loại vitamin này, bạn sẽ ngăn ngừa các chứng bệnh về mắt. Ngoài ra, xoài còn giúp nâng cao thị lực, bảo vệ đôi mắt. Cho bạn một đôi mắt sáng khỏe.

Với hàm lượng vitamin C cao như thế, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng năng lực đán tan mỡ bụng của xoài. Xoài có hàm lượng chất xơ cao, làm chậm tiến trình hấp thu đường vào máu. Ăn xoài giúp bạn kiểm soát được cân nặng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lan Ngọc (TH)
Theo TieuDung24h