Du khách giận dữ với túi bánh rán giá 700.000 đồng ở phố cổ Hà Nội



Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã nhiều lần xử lý những người bán hàng rong có hành vi chặt chém du khách. Tuy nhiên, nhiều du khách không trình báo, gây khó khăn cho việc xử lý.

'Du khách giận dữ với túi bánh rán giá 700.000 đồng ở phố cổ Hà Nội

Chị Thu Anh (làm việc tại một cửa hàng trên phố Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ngày 1/6 vừa qua, một nữ du khách khi vào cửa hàng đã cầm theo túi bánh rán nhỏ. 

Thấy vậy, người bạn cùng làm đã quay sang nói với chị về khả năng du khách này lại bị lừa mua bánh rán rồi.

Tiện đang đứng tư vấn cho khách, chị Thu Anh đã hỏi luôn nữ du khách này thì được biết, bà là người Nga và "đụng đúng nỗi bức xúc" bà đã "tuôn một tràng" về việc mình vừa bị người bán rong "chém đẹp" túi bánh rán.

"Khi đó, tôi hỏi bà đã phải trả bao nhiêu tiền cho túi bánh rán này thì nữ du khách người Nga này rất bức xúc và sau đó, bà đã "tuôn một tràng" rất dài về những gì đã xảy ra.

Đại ý là sẽ không tin phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó và họ (người bán rong - PV) cứ dí cái bánh lại sát và tự lấy cho tôi và bà không biết phải trả bao nhiêu tiền

Bà kể là mở ví ra và họ lấy 1 tờ 500.000 đồng và 1 tờ 200.000 đồng, sau đó bỏ đi. Sau đó, bà còn hỏi lại tôi, 700.000 đồng cho chỗ đó, bạn có tin không?.

Chưa hết, bà vừa nói còn vừa diễn tả lại những hành động không được "đẹp" được của mấy bà bán bánh rán quanh phố cổ", chị Thu Anh kể.

'Du khách giận dữ với túi bánh rán giá 700.000 đồng ở phố cổ Hà Nội

Ảnh chị Thu Anh chụp.

Một câu chuyện khác cũng được chị Thu Anh chia sẻ lại đó là cách đây không lâu, một du khách người Hàn Quốc cũng đã hỏi chị về việc đi xe buýt ở Việt Nam có đắt không?

Khi đó, chị sợ người khách đó nhầm giữa xe buýt quanh Hà Nội và xe khách về tỉnh nên có hỏi rõ bạn đi bao xa thì được trả lời là khoảng 5km.

"Lúc đó, tôi có nói nếu bạn đi đúng tuyến thì chỉ 7.000 đồng thì mặt bạn ấy thay đổi và lôi ví ra, đưa lên 3 tờ 200.000 đồng rồi hỏi tôi, chỗ này là bao nhiêu tiền?.

Tôi trả lời là 600.000 đồng tiền Việt Nam thì bạn đó kêu lên đại ý, trời ơi họ lấy của tôi 3 tờ này, hôm nay là ngày đầu tiên tôi đến Việt Nam...", chị Thu Anh nhớ lại.

Người phụ nữ này cũng bày tỏ, sau khi nghe lời kể của các du khách, chị đã không còn biết nói gì bởi cảm thấy quá xấu hổ với hành động của người bán hàng rong ở phố cổ Hà Nội cũng như nhiều người khác.

Chị cũng cho biết thêm, trường hợp trên chỉ là điển hình trong nhiều sự việc chị đã chứng kiến.

"Mỗi lần thấy có trường hợp như thế là chúng tôi đều chạy từ cửa hàng ra để nói những người bán hàng đó nhưng họ còn mắng lại.

Tuy nhiên, tôi không thể làm ngơ được. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm hành vi này", chị Thu Anh nhấn mạnh.

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trong thời gian qua đã nhiều lần tiến hành xử lý các trường hợp người bán hàng rong có hành vi mồi chài, chặt chém du khách. Tuy nhiên, do nhiều du khách không trình báo, gây khó khăn cho việc xử lý.

Thời gian tới, Công an quận quận tiếp tục chỉ đạo các phường, đội thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đặt ra, ngăn chặn tình trạng chèo kéo, đeo bám, chặt chém đối với du khách nước ngoài.

Công an quận cũng đề nghị du khách khi gặp phải những trường hợp trên có thể cung cấp thông tin, báo cho cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Theo Trithuctre