Du lịch nước ngoài và những nỗi sợ của nhiều du khách

Nữ du khách Úc Helen Spinney đã bị cảnh sát Indonesia tấn công tình dục chỉ vì cô muốn nhờ tìm những người bạn của cô. Tuy nhiên, trường hợp của Spinney không phải là hy hữu khi có đến 60% du khách Úc gặp phải tội phạm khi đi du lịch nước ngoài vào những ngày lễ.

Theo công ty bảo hiểm du lịch Southern Cross cho biết, có đến 60% du khách nước này khi đi du lịch nước ngoài gặp phải vấn đề với tội phạm khi đi du lịch trong các kỳ nghỉ lễ, 2/3 vụ việc phá hỏng chuyến đi của họ.

Cô Helen Spinney, 39 tuổi, đã đến Bali (Indonesia) hai lần và thề rằng mình sẽ không bao giờ trở lại Indonesia vì những kinh nghiệm kinh khủng của cô.

Trong chuyến đi đầu tiên đến Bali, Spinney đã bị cảnh sát Indonesia tấn công tình dục chỉ vì cô muốn nhờ tìm những người bạn của cô.

"Ông ta chỉ vào chỗ nhạy cảm và nói: "nếu cưng làm gì đó cho tôi,  tôi sẽ giúp đỡ cưng"",  Spinney kể lại. "Tôi hất vào mặt ông ta và nói với ông ta đó không phải là hành vi phù hợp".

Du lịch nước ngoài và những nỗi sợ của nhiều du khách

Helen Spinney (trái) cùng mẹ của cô trong chuyến du lịch đến Bali

Spinney nghĩ rằng trường hợp của cô là do xui xẻo, nên tháng 3 vừa rồi cô lại cùng bố mẹ đến du lịch Bali. Trong lần đến Indonesia lần này, Spinney lại bị giật túi xách.

Vụ cướp không chỉ làm hỏng kỳ nghỉ của Spinney, nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống của cô khi trong số tiền bị mất có cả khoản tiền mà cô dành để trả tiền mua nhà.

Paul Dobb và Bernadette Martin sống ở Central Coast, bang New South Wales, cũng là nạn nhân của nạn trộm cắp khi đi du lịch nước ngoài.

Khi đang đi du lịch ở Naples (Ý), bà Bernadette Martin đã bị một tên cướp đi mô tô giật mất sợi dây chuyền vàng mà bà đang đeo.
"Bà ấy hét lên và gần như đã ngất đi", ông Dobb kể. "Những tên cướp đã tấn công những "con mồi" không quen thuộc với nơi này".

Cảnh sát Ý nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng tên cướp và dây chuyền vàng đã biến mất.

"Bernadette đã khóc suốt mấy ngày, sợi dây chuyền rất có ý nghĩa với bà ấy. Vụ mất cướp phá hỏng cả kỳ nghỉ", ông Dobb buồn rầu kể lại.

Giám đốc điều hành hãng bảo hiểm du lịch Southern Cross, ông Craig Morrison cho biết phần lớn du khách Úc muốn đi du lịch trong các ngày lễ để trải nghiệm các nền văn hóa mới, vui chơi và thư giãn.

"Nhưng các nghiên cứu cho thấy, tội phạm gia tăng trong các kỳ nghỉ, thời điểm mà có quá nhiều người mất cảnh giác", ông Morrison nói.

Trong năm 2014, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc phải xử lý đến 1.300 trường hợp du khách nước này bị mất trộm và tấn công khi đi lu lịch nước ngoài. Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc đã ra thông báo nhắc nhở công dân Úc nên quyết định chính xác hơn trong chuyến du lịch của mình.

Theo Thiên Hà (News/motthegioi)