Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Ngoài Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng, du lịch Quảng Nam còn có rất nhiều những điều độc đáo, hấp dẫn khác mà du khách nên khám phá khi đến mảnh đất này.

Du lịch Hội An là một trong những chuyến đi vô cùng hấp dẫn với cả du khách trong nước và nước ngoài. Với khung cảnh yên bình cổ kính của phố Hội, những món ăn đậm đà bản sắc của người dân xứ Quảng, địa điểm du lịch này còn làm hài lòng vô vàn du khách khi có những bãi biển đẹp như Cửa Đại, An Bàng và Cù Lao Chàm hoang sơ, xanh mướt.

Tuy nhiên, tiềm năng du lịch ở vùng đất Quảng Nam không chỉ dừng lại ở Hội An. Có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn với nhiều giá trị lịch sử, văn hóa khác nhau mà khách du lịch đến đây có thể đã bỏ lỡ. Đã trở thành thông lệ, năm nay, từ ngày 9/6, tỉnh tiếp tục tổ chức Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017.

Trong khuôn khổ của Festival, có rất nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội thi Hợp xướng quốc tế có sự tham gia của 32 đoàn hợp xướng với khoảng 1.000 diễn viên; Lễ hội Diều quốc tế thu hút 112 nghệ nhân diều trong nước và quốc tế; Lễ hội tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới; Giải Lướt ván buồm vô địch thế giới và giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng với trên 200 vận động viên đến từ 30 quốc gia tham dự; Liên hoan Ẩm thực quốc tế.

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Quảng Nam là mảnh đất có nhiều tiềm năng du lịch với vô vàn địa điểm hấp dẫn 

Theo Báo Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI đã dành cho mảnh đất Quảng Nam nhiều mỹ từ như: Đây là nơi “Ngũ phụng tề phi” “chưa mưa đà thấm”, có đặc sản như “Rượu Hồng đào chưa nhấm đà say” và những con người “ơn trượng, nghĩa dày” ấm áp, yêu thương.

Có thể nhận thấy, Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung là nơi “gây thương nhớ” cho nhiều khách du lịch từng một lần đến đây. Du lịch Quảng Nam, du khách có thể dành thời gian để khám phá những địa điểm hấp dẫn cũng như cảm nhận tình người ấm áp nơi đây:

1. Hội An cổ kính

Là địa điểm quen thuộc nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn du khách, Hội An với những ngôi nhà cổ kính cùng sông Hoài bao quanh luôn yên bình là nơi được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đến Hội An, du khách có thể dạo quanh phố Cổ, ngồi trên vỉa hè thưởng thức những món chè dân dã rồi đi tắm biển.

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Hội An là địa điểm du lịch hấp dẫ rất nhiều khách quốc tế 

Nhiều làng nghề truyền thống và một số địa điểm du lịch xung quanh Hội An cũng là địa điểm được các khách du lịch yêu thích như: làng rau Trà Quế, đảo Cù Lam Chàm với đặc sản tổ yến và vùng biển có những rặng san hô đẹp nhất Việt Nam, rừng dừa Bảy Mẫu…

2. Làng dệt thổ cẩm của người Cơtu

Tại hầu hết các làng có đồng bào CơTu sinh sống, hiện tập trung nhiều nhất tại làng TaBhing (cách thị trấn Thành Mỹ – huyện Nam Giang khoảng 15 km về phía tây bắc), du khách tham quan sẽ được chứng kiến những người phụ nữ CơT thực hiện tỉ mỉ từng động tác dệt thổ cẩm với những chiếc khung dệt đơn giản làm từ các thanh gỗ, thanh tre, thanh nứa kết hợp lại.

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Những người phụ nữ Cơtu bên khung cửi, đem đến những tấm thổ cẩm tuyệt đẹp 

Bằng đôi tay khéo léo và sự cần mẫn, người phụ nữ CơTu đã biến những thứ nguyên liệu cây nhà lá vườn thành những tấm đắp (tuốc), khố (cha lan), váy (doáh)… với nhiều hoạ tiết, màu sắc lộng ly và độc đáo. Các sản phẩm này không chỉ phục vụ khách du lịch mà còn được phân phối đến một số nơi như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ… để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

3. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, đã được một người Pháp khám ra từ năm 1898. Là một trong những địa điểm có ý nghĩa quan trọng với ngành Khảo cổ học trong nước, Thánh địa Mỹ Sơn hiện nay còn hấp dẫn rất nhiều khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng với 70 đền tháp của nền văn minh Champa.

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Thánh địa Mỹ Sơn với lối kiến trúc cổ xưa độc đáo 

Khu đền tháp này là một minh chứng cho thấy đời sống phong phú của những người Champa xa xưa với nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc, văn hóa vô cùng đặc sắc. Nó được đánh giá ngang hàng với những di chỉ nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á như Ăngko, Pagan, Bôrôbudua.

4. Tháp Bàng An

Tháp Bàng An ở Quảng Nam là di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, thuộc xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được xây dựng vào thế kỷ thứ XI. Tháp dùng làm nơi thờ cúng và tế lễ của người Chăm. Thần Shiva, tượng trưng bằng Linga, được thờ cúng bên trong tháp. Shiva được xem là vị thần sáng tạo và bảo vệ các triều đại vương quốc người Chăm.

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Tháp Bàng An của người Chăm với những nghi thức tế lễ hấp dẫn  

Tháp Bàng An ở Quảng Nam có hình bát giác, không giống bất cứ ngôi tháp Champa nào còn tồn tại đến ngày nay, là biểu tượng về một cuộc sống luôn sinh tồn và phát triển. Để có thể hiểu hơn về đời sống văn hóa của dân tộc này, các du khách nên đến thăm tháp Bàng An một lần và thấy được nghệ thuật kiến trúc đặc sắc của người Chăm.

5. Không gian nhà Việt - Vinahouse Space

Địa điểm du lịch đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam này tọa lạc ở xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, nằm trên tuyến đường nối 2 di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn và phố Hội An (Quảng Nam). Nơi đây có tổng cộng 18 nhà cổ độc đáo và 15 công trình kiến trúc khác được phục dựng nguyên vẹn trên diện tích đất hơn 10.000m2.

Trong đó, có nhiều kiến trúc nhà cổ được sưu tầm, phục dựng như: Nhà một gian hai chái cổ lầu miền Bắc; nhà năm gian hai chái kép, tam gian tứ hạ, nhà tranh tre một gian hai chái của Quảng Nam...

Du lịch Quảng Nam có nhiều điều độc đáo du khách đã khám phá hết?

Không gian nhà Việt với rất nhiều ngôi nhà có tuổi đời lớn của cư dân ta từ xa xưa 

Không những vậy, ở không gian nhà Việt -  Vinahouse Space còn có ngôi nhà tam gian tứ hạ có niên đại hơn 200 năm, với diện tích xây dựng 150m2, tỉ lệ nguyên bản 92%.

Ngôi nhà này được Tạp chí UNESCO xếp hạng là ngôi nhà cổ dân gian đẹp nhất và lớn nhất miền Trung. Ngoài ra, còn có các kiến trúc nhà ba gian hai chái vỏ cua, nhà bát giác cung đình Huế, nhà tranh tre cổ, nhà bánh ú Quảng Trị, nhà rường Quảng Bình, nhà lá mái Bình Định, nhà tứ giác và lục giác miền Nam, nhà thủy đình hồ bán nguyệt Bắc Ninh...

Như vậy, du lịch Quảng Nam mang đến cho du khách vô vàn trải nghiệm hấp dẫn vừa mang tính văn hóa, lịch sử cao lại vừa khiến cho bất cứ ai đặt chân đến nơi này cảm giác yên bình, thư thái nhất. Đến Quảng Nam, du khách sẽ được khám phá rất nhiều điều bổ ích.

Theo vietq