Đứa con nhất quyết đòi xuống xe gặp người mẹ đã chết 4 năm trước

Bố ơi, mẹ ở bên kia đường kìa, bố cho con xuống với mẹ đi. Đâu mẹ đâu, không phải mẹ đâu con là ai đó đi trên đường thôi mà.

3 năm trước người vợ của anh qua đời do bị tai nạn gần ngày sinh. Bác sĩ phải mổ gấp lấy đứa con trong bụng, may mắn cháu bé được cứu sống còn vợ anh thì không thể. Anh đau đớn tột cùng vì thương tiếc người vợ đã mấ.

Anh thờ ơ lạnh nhạt và không hề chăm sóc con, ngày nào cũng ngồi ủ rột bên tấm ảnh thờ của vợ, chiều tối người ta lại thấy anh mang hương ra thắp ở mộ vợ. Có hôm anh ngủ quên ở đó tới tận khuya mới về.

Con trai anh toàn là do mẹ anh chăm sóc cả, mãi cho tới khi đứa con cất tiếng gọi đầu đời là bố thì anh mới tỉnh ngộ. Thời gian qua anh đã không phải là ông bố tốt, lẽ ra anh phải mang lại tình yêu thương nhiều hơn cho con vì con đã thiệt thòi khi sinh ra không có mẹ. Đằng này anh lại vô tâm quá… Anh ôm lấy con vào lòng rối rít xin lỗi con trai bé bỏng.

Kể từ hôm ấy đi đâu anh cũng đưa con đi theo, anh vừa làm cha vừa làm mẹ cho con. Thằng bé lúc nào cũng ríu rít theo bố, mẹ anh thấy thế thì mừng lắm, cuối cùng thì con trai bà nguôi ngoai dần sau cái chết của vợ 1 năm trước rồi.

Đứa con nhất quyết đòi xuống xe gặp người mẹ đã chết 4 năm trước

Ảnh minh họa

Cứ thế thời gian thấm thoắt thoi đưa con trai anh đã 4 tuổi. Năm nào tới ngày giỗ vợ anh cũng đưa con ra mộ mẹ. Hai bố con cùng mang tiền vàng và đồ mặn ra đó cúng mẹ, sau đó thì tạ lễ ngồi ăn cơm cùng với người vợ quá cố luôn. Lần giỗ vợ thứ 4 này anh cũng làm thế. Mẹ giúp anh chuẩn bị đồ từ tối hôm trước, hôm sau anh lái xe đưa con ra mộ mẹ.

Đoạn đường ra mộ vợ anh phải đi qua chỗ vợ anh bị tai nạn. Năm đầu tiên thì anh còn dừng lại thắp hương ở đó nhưng 2 năm vừa rồi thì anh không dừng lại nữa vì gia đình anh đã thuê người gọi hồn vợ anh rồi. Thầy mẹ anh bảo đã gọi được hồn vợ anh về nhà và giờ thì vợ anh đã siêu thoát, luôn phù hộ cho bố con anh được khỏe mạnh.

Mấy hôm trước mẹ anh mơ thấy vợ, bà bảo: “Vợ mày cứ nhìn thằng Tí hoài rồi khóc, tao thương lắm định dắt thằng bé tới để nó bế. Nhưng rồi nó xua tay không cho tao bế thằng bé lại. Nó quay đầu chạy thục mạng luôn tao gọi thế nào cũng không quay lại”.

Thế là mẹ anh cứ đưa ảnh của vợ cho cháu xem rồi bà bảo mẹ cháu đang đi làm xa thôi, sắp về với cu Tí rồi. Anh nghe mà trào nước mắt, anh muốn gặp vợ anh trong giấc mơ lắm mà từ ngày vợ mất anh chưa mơ thấy vợ lần nào.

Lần này tới ngày giỗ vợ, 2 bố con ra mộ anh cũng không dừng lại mà lái xe đi qua luôn chỗ vợ bị tai nạn trước, ai ngờ vừa tới chỗ đó thì đứa con trai giật tay bố.

- Bố ơi, mẹ ở bên kia đường kìa, bố cho con xuống với mẹ đi.

- Đâu mẹ đâu, không phải mẹ đâu con là ai đó đi trên đường thôi mà.

- Không đúng là mẹ mà, bố cho con xuống đi.

Đứa con nhất quyết đòi xuống xe gặp người mẹ đã chết 4 năm trước

Ảnh minh họa

Thằng bé thò cả đầu ra ngoài cửa kính xe khiến anh phải phanh gấp xe lại rồi mở cửa ra cho 2 bố con xuống, anh vẫn đoán chắc là con nhìn nhầm ai đó. Nhưng lúc anh bế con bước xuống thì chẳng thấy một ai cả, anh căng mắt nhìn ra xa cũng không thấy ai.

Anh với con còn đang ngơ ngác thì bất ngờ nghe tiếng rầm 1 cái ở đoạn đường trước mặt. 1 chiếc xe khách dài đi ngược chiều với bố con anh bị mất lái lao rầm xuống bên dưới cái cầu trước mặt. Nếu 2 bố con anh mà tiến thẳng thì chắc chắn đã bị chiếc xe đó đâm trúng rồi.

Anh ôm chặt lấy con rùng mình. Đứa con nhắm chặt mắt lại nhưng miệng vẫn lẩm bẩm:

- Cái xe kia có làm sao không bố? Rõ ràng là con thấy mẹ vẫy con bên đường mà, sao mẹ lại biến mất thế.

- Ừ, đúng là mẹ vẫy con đấy, là mẹ đã phù hộ cho bố con mình thoát nạn đấy con ạ.

Chiếc xe khách hôm đó may mà không có khách, tài xế bị thương nặng. Anh về kể lại câu chuyện cho mẹ anh nghe thì bà mới sững sờ: “Hèn chi lúc tao định đưa cu Tí cho mẹ nó bế thì vợ mày xua tay không chịu. Chắc chắn nó sợ thằng Tí đến với nó là sẽ phải theo người âm. Vợ mày thiêng lắm đấy con ạ, lúc nào nó cũng đi theo bảo vệ bố con mày. Mỗi lần đi qua chỗ đó phải xuống thắp cho vợ nén hương nha con”.

Theo PNN