Dưa hấu: Loại trái cây không phải ai cũng có thể ăn

Dưa hấu tuy có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng lại là loại trái cây chống chỉ định với một số người. Dưới đây là những người không nên ăn dưa hấu để tránh những tác hại khôn lường.

Dưa hấu: Loại trái cây không phải ai cũng có thể ăn

Ảnh: agromar

Huyết áp thấp: Ăn nhiều dưa hấu cũng có thể làm giảm huyết áp. Trong nhiều trường hợp, giảm huyết áp quá mức có thể gây hại cho các động mạch trong cơ thể.

Người suy thận: Việc ăn quá nhiều dưa hấu sẽ khiến người bệnh hấp thụ nhiều nước nhưng không kịp đào thải, lượng nước thừa tích trữ trong cơ thể gây ra tình trạng phù nề, thể tích máu tăng cao, nghiêm trọng còn có thể lâm vào tình trạng suy tim cấp tính.

Người bị bệnh tiểu đường: Dưa hấu chứa hơn 5% đường các loại, chủ yếu là đường glucoza, đường mía, và đường fructoza. Do đó, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn dưa hấu để tránh lượng đường trong máu tăng cao.

Người đau dạ dày: Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, nếu ăn nhiều dưa hấu có thể làm cho toàn bộ phần nước cần thiết để phục hồi chỗ viêm loét bị đào thải ra ngoài, tình trạng bệnh thêm kéo dài.

Người nhiệt miệng: Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, người bị nhiệt miệng ăn nhiều loại quả này sẽ bị tiêu hao lượng nước cần thiết để phục hồi vết thương. Điều này khiến cho vết loét lâu lành.

Theo laodong