Dưa hấu tỉa hình độc lạ hơn nửa triệu đồng/quả



Giá cho một quả dưa được tỉa hình thù độc, lạ làm vật thắp hương, biếu Tết trung bình khoảng từ 300.000-700.000 đồng/quả. Với đơn hàng gần 1.000 quả, nhóm tỉa hoa quả dịp Tết đang thu về số tiền "khủng" khoảng từ 400- 500 triệu đồng.

Dưa hấu tỉa hình độc lạ hơn nửa triệu đồng/quả
Dưa có hình Thần Tài, hình rồng có giá đắt nhất 790.000 đồng/quả

Không cần mất công chăm sóc cả năm trời, nhưng bằng bàn tay tài hoa, tinh tế, nhiều đầu bếp bậc cao đã chế tác những qua dưa hấu giá rẻ thành những mẫu quả với hình thù độc đáo bán Tết.

Anh Lưu Đình Việt – Trưởng nhóm cắt tỉa hoa quả cho biết, nhóm của anh có 9 người đều mới tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật chế biến món ăn, Trường Trung cấp Bắc Thang Long (Hà Nội). Hiện tại, đã có hơn chục mối buôn và khách lẻ đặt hàng với số lượng gần 1.000 quả.

“Người Việt thường có thói quen đặt mâm ngũ quả hoặc thắp hương bằng dưa khi Tết đến. Vì vậy, khi thấy dưa có những hình trạm khắc đẹp, khách rất thích. Nhiều khách hàng chỉ đặt một hai quả, nhưng thấy đẹp quá, khách lại đặt thêm để biếu” – anh Việt cho biết.

Dưa hấu tỉa hình độc lạ hơn nửa triệu đồng/quả
Năm Đinh Dậu nên có khá nhiều khách chọn những quả dưa có hình gà. Giá những quả dưa có hình gà vàng là 400.000 đồng/quả

Anh Nhật Hùng – một thành viên khác của nhóm cho biết, vì năm nay là năm gà nên nhiều khách lựa chọn những hình thù có hình con gà để khắc. Giá cho một quả dưa có hình khắc con gà dao động trong khoảng từ 350.000-400.000 đồng/quả. Với những hình khắc tỉa đơn giản như chữ Phúc – Lộc – Thọ thì giá rẻ hơn một chút do hình không cần cầu kỳ. Còn những hình phức tạp như ông Phúc, Lộc, Thọ thì giá lên đến 700.000-800.000 đồng/quả.

"Những quả dưa được khắc, tỉa có thể để được cả tháng. Chừng nào dưa hỏng thì hình mới hỏng. Nếu muốn dưa tươi, đẹp, cứ 2-3 ngày khách nên mang dưa ra lau lại bằng nước thì dưa sẽ tươi màu" - anh Hùng tư vấn.

Dưa hấu tỉa hình độc lạ hơn nửa triệu đồng/quả

Hiện nhóm của anh Việt đã có hàng chục đơn hàng mua buôn mua lẻ với số lượng gần 1.000 quả.

Giá cho một quả dưa được tỉa hình thù độc, lạ làm vật thắp hương, biếu Tết trung bình khoảng từ 300.000-700.000 đồng/quả. Với đơn hàng gần 1.000 quả, nhóm tỉa hoa quả dịp Tết đang thu về số tiền

Theo Dân Việt