Ducati Monster 800 2017 chạy thử nghiệm trên đường

Naked biked mới của hãng xe Italy sẽ sử dụng động cơ làm mát bằng gió, trong khi một số mẫu Monster ra mắt thời gian gần đây của Ducati đã dùng động cơ làm mát bằng dung dịch.

Ducati Monster 800 2017 chạy thử nghiệm trên đường
Ducati Monster 800 2017 chạy thử nghiệm tại Italy.

Chiếc Monster mới của Ducati hiện đang được thử nghiệm tại Italy. Từ hình ảnh ghi lại trên đường chạy thử có thể thấy, Monster mới dung động cơ tương tự như những chiếc Scrambler. Ngoài ra, gắp sau của chiếc Monster thử nghiệm cũng giống với Scrambler, trong khi hệ khung sườn có dạng ống thép mắt cáo đặc trưng của dòng Monster. 

Kể từ thời điểm Ducati giới thiệu những chiếc Monster 1200 và Monster 821 dùng động cơ làm mát bằng dung dịch, nhiều người đã cho rằng hãng sẽ loại bỏ động cơ làm mát bằng gió đối với dòng naked bike này. Tuy nhiên, hình ảnh về chiếc xe chạy thử nghiệm dùng động cơ làm mát bằng gió, có thể khiến nhiều người sử dụng xe trung thành của Ducati cảm thấy vui. 

Hệ thống an toàn trên Monster mới gồm phanh đĩa đôi thay vì sử dụng phanh đĩa đơn như trên Scrambler. Bên cạnh đó, mẫu xe mới nhiều khả năng sẽ được trang bị những hệ thống hỗ trợ điện tử an toàn như kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS và lựa chọn chế độ lái. 

Monster 800 2017 dự kiến nằm ở phân khúc thấp hơn Monster 821 và cao hơn Scrambler do đó, giá bán của xe có thể ở mức khoảng 11.000 USD. 

Theo Duy Hải (Zing)