Đừng ăn cơm nguội nữa nếu không muốn bị bệnh

Còn nếu tiếc cơm không muốn đổ đi thì bạn phải biết làm cho đúng cách.

Có chút cơm nguội hâm nóng lại để ăn luôn thì đúng là tiện thật, nhưng cơm nguội lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh mà bạn không thể ngờ đến được.

Đừng ăn cơm nguội nữa nếu không muốn bị bệnh

Gạo sống luôn có sẵn bào tử của một loại vi khuẩn tên Bacillus, đây là dạng khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, và có thể sống sót ở nhiệt độ cao, tức là cho dù bạn đã nấu chín gạo thành cơm thì loại vi khuẩn này vẫn tồn tại.

Vì thế nếu như cơm chín ở trong nhiệt độ phòng một thời gian, những bào tử này sẽ trở thành vi khuẩn thật sự, và sinh sôi với số lượng lớn. Nếu như ăn phải cơm có chứa những vi khuẩn này, người ăn sẽ bị ngộ độc, với những triệu chứng như nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Cơm bị để thừa càng lâu thì vi khuẩn càng dễ sinh sôi. Nếu muốn giữ lại cơm để hâm nóng ăn bữa sau, bạn phải biết cách bảo quản cho chính xác. Vậy làm thế nào để bảo quản và hâm nóng lại cơm cho an toàn?

Khi cơm chín thì tốt nhất hãy ăn ngay

Nếu muốn giữ lại cơm thừa thì phải bỏ vào tủ lạnh càng nhanh càng tốt, chậm nhất là 1 tiếng sau khi cơm chín

Cho dù đã bảo quản cơm vào tủ lạnh nhưng cũng không được để quá 24h

Khi hâm nóng lại cơm, hãy đảm bảo là cơm đã đủ độ nóng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem đĩa/bát đựng cơm đã nóng hết xung quanh chưa.

Chỉ hâm nóng lại 1 lần. Nếu như cơm đã hâm nóng rồi mà vẫn không ăn hết thì đừng tiếc mà không đổ đi. Tốt nhất là lần sau bạn lên nấu bớt gạo lại một chút.

Chúc các bạn ăn cơm nguội vui vẻ và an toàn!

Theo PNN