Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chàng trai bị 'cậu nhỏ' kiện phải gặp bác sĩ

Vì thấy "cậu nhỏ" có mùi hôi khó chịu nên chàng trai 19 tuổi đã dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa không ngờ phải gặp bác sĩ vì bao quy đầu bị bong tróc da và thấy bỏng rát.

Chia sẻ trên báo VnExpress, một bác sĩ phòng khám nam khoa tại TP HCM cho biết, mới đây một nam thanh niên 19 tuổi ở TP HCM đã dùng dung dịch phụ nữ để rửa cậu nhỏ nhưng không ngờ bị lãnh hậu quả.

Theo lời chia sẻ của nam thanh niên này được biết, do thường xuyên vận động thể lực nhiều, mấy tháng gần đây cảm thấy "vùng kín" có mùi hôi khó chịu nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa. Càng rửa anh càng cảm thấy khó chịu, "cậu nhỏ" rát bỏng, vùng quy đầu và bao quy đầu bong tróc nhiều nên đến bác sĩ nam khoa để điều trị.

Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chàng trai bị 'cậu nhỏ' kiện phải gặp bác sĩ

Dùng dung dịch phụ nữ rửa "cậu nhỏ" một nam thanh niên đã phải gặp bác sĩ gấp. Ảnh minh họa 

Sau khi thăm khám, bác sĩ tại phòng khám này nhận định, nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do bệnh nhân vệ sinh "cậu nhỏ" bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Cũng theo bác sĩ phòng khám này, thông thường nước rửa phụ khoa có độ pH và một số thành phần như sulfat đồng không thích hợp với vùng niêm mạc và bán niêm ở bộ phận sinh dục nam giới. Đàn ông sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ dẫn đến bong tróc da quy đầu, bao quy đầu, dùng lâu có thể gây bội nhiễm.

Hiện nay nhiều nam giới trong độ vị thành niên và thanh niên hoạt động thể lực nhiều ra mồ hôi gây mùi khó chịu nhưng lại chưa quan tâm đúng đến vệ sinh cá nhân, đặc biệt là “vùng kín”. Nhất là ở nam giới có bao quy đầu dài, vệ sinh hàng ngày cần phải tuột bao rửa sạch để tránh tích tụ chất bẩn, bựa sinh dục, mùi hôi. Đây cũng là tác nhân gây nhiễm trùng.

Để tránh tích tụ chất cặn bã gây mùi ở vùng kín, bác sĩ khuyên nam giới vệ sinh "cậu nhỏ" ít nhất một lần trong ngày hoặc sau những hoạt động ra nhiều mồ hôi. Có thể dùng xà phòng hoặc nước rửa dành riêng cho nam giới, sau đó rửa bằng nước sạch và phủ bao quy đầu trở lại. Tránh dùng nước rửa vệ sinh dành cho phụ nữ. Nếu không có điều kiện, chỉ cần rửa kỹ với nước sạch là giải pháp an toàn nhất.

Theo nhìn nhận của các chuyên gia trên VOV (Cửa sổ tình yêu), cánh mày râu khi có triệu chứng bong tróc da, nổi mẩn đỏ bao quy đầu đừng ngại đi khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn biện pháp khắc phục phù hợp. Không nên tự ý mua thuốc uống hay bôi vì nguy cơ nhiễm trùng và bội nhiễm rất cao.

Bởi hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ. Dung dịch vệ sinh cho nam giới ít hơn nên có lẽ bạn không biết có loại này. Về cơ bản, công dụng của dung dịch vệ sinh là giúp cho vùng kín sạch sẽ, ngăn cản viêm nhiễm, nấm ngứa, thích hợp dùng trong các ngày đèn đỏ hay sau khi giao hợp. Việc nam giới sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi giao hợp hay lúc ngứa ngáy cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên nếu thích bạn nên tìm mua loại dung dịch vệ sinh được thiết kế riêng cho nam.

Cách vệ sinh "cậu nhỏ" an toàn nhất 

Xả nước sạch liên tục vào bộ phận sinh dục nam, để tránh tình trạng xà bông hay nước tắm chảy vào lỗ tiểu gây xót và bẩn.

Cho dung dịch vệ sinh nam vào tay rồi xoa rửa vào dương vật, kéo căng da bao quy đầu bộc lộ phần quy đầu để có thể rửa sạch sẽ toàn bộ dương vật, từng kẽ da bao quanh dương vật, xoa bóp để dương vật cương lên càng dễ rửa, rửa cả phần lông phía trên và các kẽ phần “bìu"

Tránh việc trong lúc vệ sinh lại “hứng” mà xuất tinh vì nếu như vậy dung dịch vệ sinh nam dễ lọt vào trong niệu đạo.

Thay quần lót mỗi ngày và mỗi một chiếc quần lót chỉ nên sử dụng trong 6 tháng.

Bên cạnh việc giữ trang phục lót sạch sẽ, tránh để vùng kín ẩm ướt lâu, nên cắt tỉa vùng kín gọn gàng... các chàng trai cần vệ sinh vùng kín mỗi ngày nhất là vùng bìu và bao quy đầu. 

Theo VietQ