Dùng thứ này để rửa bát là đang tự rước ung thư vào nhà mà ít ai biết

Dùng thứ này để rửa bát là đang tự rước ung thư vào nhà mà ít ai biết - hãy tìm hiểu để ném bỏ ngay lập tức.

Rửa bát tuy là việc đơn giản hàng ngày nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của gia đình mình đấy nhé. Bởi chén bát chính là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với các món ăn, rửa bát đúng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại cũng như hạn chế sự “ngấm” của các hoá chất tẩy rửa, giúp nhà mình sống khoẻ hơn.

Dùng thứ này để rửa bát là đang tự rước ung thư vào nhà mà ít ai biết

Dùng miếng rửa bọt biển

Rất có thể miếng bọt biển xinh xắn mà bạn đang sử dụng hàng ngày là một “quả bom vi khuẩn”, bởi những kẽ hở bên trong chúng tuy có tác dụng cọ sạch rất tốt, nhưng lại chính là “hang ổ” của rất nhiều loại vi khuẩn, trong đó có E. coli và salmonella (loại vi khuẩn làm cho thức ăn trở nên độc hại).

Thay vì chọn những miếng bọt biển màu mè, bạn có thể dùng những loại khăn, miếng rửa bát làm bằng sợi tự nhiên, vệ sinh chúng thường xuyên và phơi khô ráo trước khi dùng.

Không dùng găng tay khi rửa bát

Vì sao sai: hẳn có đôi lúc, bạn sẽ thấy chiếc găng tay cao su rửa bát thật vướng víu và không tiện chút nào nhưng chúng lại là trợ thủ đắc lực, giúp bảo vệ đôi bàn tay của bạn đấy.

Vì trong nước rửa bát có nhiều hoạt chất tẩy rửa cũng như chất tạo mùi, khi tiếp xúc thường xuyên, chúng sẽ khiến đôi bàn tay mềm mại của bạn bị khô, chai. Bên cạnh đó, trong quá trình rửa dao, muỗng, nĩa... bằng tay trần nếu không khéo, bạn có thể bị trầy xướt, khiến vi khuẩn xâm nhập vào vết thương ướt, gây nhiễm trùng.

Dùng thứ này để rửa bát là đang tự rước ung thư vào nhà mà ít ai biết

Cách làm đúng: hãy lựa chọn đôi găng tay cao su vừa với kích cỡ bàn tay của bạn để tạo sự thoải mái nhất khi thực hiện các hoạt động bếp núc. Đừng quên vệ sinh chúng định kỳ nhé.

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, những vật dụng nhà bếp sạch sẽ tinh tươm sẽ giúp bữa ăn của gia đình mình ngon miệng hơn, dinh dưỡng hơn và cả nhà sẽ luôn sống vui khoẻ chỉ với 4 lưu ý đơn giản bên trên thôi đấy nhé.

Theo Phunutoday