Dùng thực phẩm rẻ như bèo này đảm bảo cả đời gia đình bạn chẳng ai mắc ung thư

Dùng thực phẩm rẻ như bèo này đảm bảo cả đời gia đình bạn chẳng ai mắc ung thư - các bạn nhớ tìm hiểu để bổ sung ngay vào thức đơn.

Dùng thực phẩm rẻ như bèo này đảm bảo cả đời gia đình bạn chẳng ai mắc ung thư

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải, ví dụ súp lơ xanh, cải bắp... có thể đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, một số thành phần trong nhiều loại rau có thể chống lại các gốc tự do có thể gây hại ADN trong tế bào. Nó cũng giúp chặn sự xâm hại của các hóa chất gây ung thư, làm chậm quá trình tăng trưởng của các khối u và tiêu diệt các tế bào gây ung thư.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa chất xơ và chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu lớn tại Hoa Kỳ với sự tham gia của gần nửa triệu người thấy rằng, việc tiêu thụ thường xuyên các loại ngũ cốc có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Cà chua

Loại trái cây mọng nước này là nguồn dinh dưỡng lớn của lycopene - chất giúp cà chua có màu đỏ. Theo kết quả của các nghiên cứu, lycopene có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư niêm mạc tử cung – loại ung thư gây ra gần 8.000 ca tử vong mỗi năm.

Phòng chống: Ung thư niêm mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và dạ dày.

Cách dùng: Cà chua phát huy tác dụng lớn nhất khi được nấu chín, vì quá trình làm nóng giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Tỏi

Hóa chất thực vật - những chất hóa học tự nhiên có sẵn trong thực vật - có trong tỏi được chứng minh có thể ngăn chặn sự hình thành các chất nitrosamine. Đây là tác nhân ung thư hình thành trong dạ dày hoặc ruột khi tiêu thụ chất bảo quản thực phẩm phổ biến như nitrat. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy, những người ăn tỏi sẽ có nguy cơ ung thư thấp hơn 50% so với những người còn lại.

Phòng chống: Ung thư vú, đại tràng, thực quản, dạ dày.

Cách dùng: Xắt hoặc nghiền một tép tỏi tươi sau đó rắc thêm vào nước sốt cà chua trong khi ăn.

Đậu đen

Một nghiên cứu của trường đại học bang Michigan cho kết quả, đậu đen làm giảm đáng kể tỷ lệ ung thư ruột già ở chuột. Chế độ ăn uống giàu đậu làm tăng nồng độ hợp chất acid butyrate béo – yếu tố chống lại sự phát triển ung thư. Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện ra, đậu khô đặc biệt có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú.

Phòng chống: ung thư vú, đại tràng

Cách dùng: Thêm vào khẩu phần ăn một nửa chén đậu một vài lần trong tuần.

Theo phunutoday