Đừng vội lên đường khi chưa có bảo hiểm du lịch

Một trong những hành trang quan trọng với chuyến đi nhưng ít người lưu ý là bảo hiểm du lịch.

Du lịch giúp giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm những trải nghiệm thú vị ở các vùng đất mới lạ. Tuy nhiên, bên cạnh những kỷ niệm vui, nẻo đường du lịch cũng tồn tại nhiều rủi ro.

Trên trang phuotvivu.com, một lữ khách chia sẻ về chuyến chèo thuyền Kayak ở El Nido, Philippines. Tại đây chị bị một con vật lạ chích nhiễm trùng ngón tay và mất 100 USD để chữa trị. Cũng có du khách đến với Koh Phi Phi (Thái Lan) thì bị mèo cắn và mất phí tiêm phòng 2.000 bath (khoảng 1,5 triệu đồng).

Bên cạnh những vết thương nhỏ vì côn trùng, vật nuôi, khách du lịch dễ gặp tai nạn với các hoạt động leo núi, vui chơi mạo hiểm. Thời tiết thay đổi, khác biệt văn hóa ẩm thực cũng khiến bạn dễ ngộ độc thực phẩm, mắc bệnh… Cùng với đó là các rủi ro ngoài ý muốn như bị cướp giật, mất giấy tờ tùy thân, tai nạn giao thông…

Đừng vội lên đường khi chưa có bảo hiểm du lịch
Du lịch là thời gian để khám phá bản thân và gắn kết cùng gia đình và bạn bè nhưng cũng dễ gặp rủi ro.

Với những cá nhân không có nhiều kinh nghiệm trong xử lý các tình huống trên, bảo hiểm du lịch là một trong những hành trang cần thiết trước khi lên đường.

Được mệnh danh là chiếc hộ chiếu vàng, bảo hiểm giúp chi trả viện phí khi bạn thương tích, tai nạn trong chuyến đi. Bên cạnh đó, các tổn thất khi lạc hành lý, mất giấy tờ, trễ chuyến bay… đều có đơn vị tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.

Hiện nay khi du lịch châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… hay các nước có quy định chặt chẽ về nhập cảnh, bảo hiểm du lịch là yếu tố bắt buộc khi phỏng vấn visa. Nhưng nhiều nước không đòi hỏi thủ tục này, tạo tâm lý chủ quan khiến du khách Việt gặp tình huống “dở khóc dở cười” nơi đất khách. Vì thế, trước khi đi, mọi người nên chủ động với vấn đề này.

Chị Mỹ Dung (TP.HCM) cho biết vợ chồng chị có công ty riêng, lại chưa có con nhỏ nên cùng nhau du lịch khắp nơi. Mỗi năm, cặp đôi dành ra 2-3 tháng để đi đến những miền đất lạ.

“Những lần đầu đi chơi xứ người, tôi hay gặp tình trạng thất lạc hành lý, mất giấy tờ… Khi đó phải tự xoay sở hết sức vất vả và tốn kém, chưa kể hành trình trục trặc khiến mình mất vui. Nhưng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm du lịch, khi không thấy hành lý, tôi liền nhờ hãng hàng không xác nhận rồi gửi các đơn vị tại Việt Nam. Quá trình hỗ trợ rất nhanh chóng và thỏa đáng”, chị kể.

Đừng vội lên đường khi chưa có bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch còn được gọi là “hộ chiếu vàng”.

Hiện nay, bảo hiểm Liberty TravelCare là một trong những hình thức được cộng đồng du lịch lựa chọn để bảo vệ toàn diện cho bạn và gia đình trước 33 rủi ro khác nhau. Với khoảng 1 USD/ngày, bảo hiểm bao gồm các tình huống tai nạn cá nhân, trang trải chi phí y tế ở nước ngoài và Việt Nam, phí thăm nuôi của người thân, dịch vụ vận chuyển y tế, hoãn/hủy/rút ngắn chuyến đi, hành lý đến chậm và hỗ trợ y tế 24/24 của ISOS...

Liberty còn bảo hiểm những rủi ro tài sản như mất tiền cá nhân, chứng từ du lịch, mất hoặc thiệt hại hành lý và tài sản, bảo vệ nhà cửa… Người dùng còn được bảo hiểm trách nhiệm pháp lý nếu vô ý gây ra thương tật thân thể hoặc thiệt hại tài sản đối với người khác khi ở nước ngoài. Với dịch vụ này, du khách được hưởng quyền lợi bảo hiểm cho tai nạn cá nhân lên đến 3 tỷ đồng và chi phí y tế điều trị khi đang du lịch ở nước ngoài tối đa 3,6 tỷ đồng.

Theo Zing