Đừng vứt vỏ cam đi vì đó là thần dược sắc đẹp dành cho phụ nữ

Cam là một loại trái cây nhiều vitamin C có tác dụng chữa cảm, dầu chiết xuất từ vỏ cam có thể bảo vệ da tay. Dưới đây là các cách trị mụn hiệu quả từ vỏ cam.

Cam không chỉ được biết đến là loại trái cây được chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng hàng ngày bởi những công dụng bổ ích của nó.

Đồng thời vỏ cam, một bộ phận tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có công dụng làm đẹp bất ngờ, là một trong các cách trị mụn hiệu quả.

Trị mụn

Đừng vứt vỏ cam đi vì đó là thần dược sắc đẹp dành cho phụ nữ

 Các cách trị mụn hiệu quả từ vỏ cam được nhiều người sử dụng. Ảnh minh họa

Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da.

Chỉ việc nghiền nát vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp có thể đắp lên mặt. Sau đó áp dụng nó lên những vùng da bị nổi mụn trên mặt phái đẹp và để nó ít nhất khoảng 10-15 phút.

Chăm sóc da mặt bằng vỏ cam với sữa chua

Kết hợp vỏ cam với sữa chua tạo thành hỗn hợp giúp chăm sóc da mặt hiệu quả. Chỉ cần rửa sạch vỏ cam phái đẹpg muối để loại bỏ hết mầm bệnh. Sau đó cho vỏ cam vào máy xay để làm nhuyễn. Thêm một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh và một thìa mật ong và trộn đều.

Rửa mặt thật sạch phái đẹpg nước ấm và đắp mặt nạ phái đẹpg hỗn hợp vỏ cam. Sau một giờ, rửa sạch mặt phái đẹpg nước lạnh. Mặt nạ vỏ cam sẽ loại bỏ tất cả bụi phái đẹp và tế bào chết, giúp làn da tươi trẻ.

Mặt nạ làm săn chắc da từ bột hạt cam

Đừng vứt vỏ cam đi vì đó là thần dược sắc đẹp dành cho phụ nữ

 Không chỉ là một trong các cách trị mụn, mặt nạ từ bột hạt cam còn có tác dụng làm săn chắc da. Ảnh minh họa

Nghiền nhỏ 2 thìa to hạt cam thành bột, trộn bột đó với nước cất (nước tinh khiết) tạo thành một hỗn hợp. Mỗi tuần 1 - 2 lần mát xa với hỗn hợp này sẽ nâng cao sức đề kháng của các mao quản của da, làm cho da trở nên săn chắc hơn.

Tẩy tế bào chết, làm da mịn màng hơn

Vỏ cam có tác dụng loại trừ tế bào chết. phái đẹpg cách cho vỏ cam mới bóc vào khăn mùi xoa, trực tiếp chà xát lên phần khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối, gót chân những bộ phận bị thô ráp,  loại trừ các tế bào chết, làm cho làn da mịn màng hơn.

Làm trắng da

Có thể sử dụng hỗn hợp gồm 1/4 hộp sữa chua không đường với 2 thìa nước cam ép làm mặt nạ dưỡng trắng da.

Đây cũng là loại mặt nạ rất tốt cho da sau thời kỳ cháy nắng hoặc bị sẹo mụn. Nên thoa lên mặt 15 phút và rửa lại với nước lạnh để có kết quả tốt nhất. 

Theo vietq