Được 15,5 điểm có cơ hội trở thành tân sinh viên những trường ĐH công lập nào?

 Nếu thi tốt nghiệp THPT quốc gia được 15,5 điểm thí sinh hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên của nhiều trường đại học công lập trên cả nước.

Hôm 12/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm sàn để các trường xét tuyển hệ đại học. Theo đó, mức điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là 15,5 cho tất cả khối thi.

Xét về phổ điểm của kì thi THPT mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó thì lượng thí sinh đạt điểm 15,5 ( bằng điểm sàn)/3 môn thi là khá lớn. Mặc dù, với tâm lý lo lắng về điểm số của mình cùng với đó là thông tin các trường sẽ tăng điểm chuẩn so với năm 2016.

Tuy nhiên, với các thí sinh đạt điểm tương đương với điểm sàn, nếu biết chọn ngành và trường cũng vẫn sẽ trở thành tân sinh viên của các trường đại học công lập.

Được 15,5 điểm có cơ hội trở thành tân sinh viên những trường ĐH công lập nào?

 Được 15,5 điểm có cơ hội trở thành tân sinh viên của nhiều trường đại học trên cả nước - Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có điểm sàn, để gỡ nỗi lo cho những thí sinh đạt điểm số xét tuyển là 15,5 điểm thì nhiều trường đại học cũng đã đưa ra mức nhận hồ sơ xét tuyển chỉ bằng điểm sàn.

Theo đó, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã đưa ra mức điểm nhận hồ sơ vào tất cả các ngành của trường. Đối với hệ đại học chính quy, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là: 15,5 điểm cho tất cả khối thi. Đối với hệ cao đẳng, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là 10 cho tất cả khối, ngành.

Năm 2016, điểm chuẩn trúng tuyển vào trường của các các ngành dao động từ 15,5-20,25 điểm. Trong đó, nhiều ngành có điểm trúng tuyển là 15,5 như: ngành Khoa học dinh dưỡng và Ẩm thực xét tuyển các khối: A00; A01; B00; D01; ngành Công nghệ vật liệu xét tuyển các khối: A00; A01; B00; D01 điểm trúng tuyển là 15 điểm…

ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường là 15,5 ở tất cả ngành học. ĐH Ngân hàng TP.HCM sẽ lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (nhận hồ sơ xét tuyển) là 15,5 điểm ở tất cả ngành học, bằng điểm sàn do Bộ GD&ĐT công bố.

Thông tin từ ĐH Thủy Lợi cho biết điểm nhận hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT là 15, 5 điểm. Theo đó năm 2016, nhiều ngành của trường Đại học Thủy Lợi cơ sở phía Nam lấy mức điểm chuẩn là 15 như: Kỹ thuật công trình thủy ; Kỹ thuật công trình xây dựng; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật tài nguyên nước; Cấp thoát nước

Theo trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội - cho biết: Trường có một ngành tiên tiến và 8 ngành chất lượng cao (đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh) sẽ có ngưỡng điểm đầu vào cao hơn mức điểm sàn. Những ngành thông dụng, truyền thống của nhà trường sẽ có mức xét tuyển bằng điểm sàn.

Năm 2016, hầu hết tất cả các ngành của Đại học Lâm Nghiệp đều có điểm chuẩn là 15. Vậy nên, nếu thí sinh có mức điểm thi THPT quốc gia đạt 15,5 điểm đúng với tổ hợp môn xét tuyển sẽ có cơ hội rất lớn trở thành tân sinh viên Đại học Lâm Nghiệp.

Ngoài ra, các thí sinh có mức điểm 15,5 điểm còn có thể nộp hồ sơ vào các ngành của nhiều trường đại học khác có mức điểm chuẩn là 15 những năm trước như: Đại học Tây Bắc, Đại học Thái Nguyên, Đại học Văn hóa Hà Nội, Học viện Nông Nghiệp, các trường đại học ở địa phương như Đại học Vinh, Đại học Nông – Lâm, Đại học Cần Thơ…

Ngay bây giờ, các thí sinh cần tìm hiểu thông tin của ngành/trường mình yêu thích, phù hợp với nguyện vọng. Sau đó, khi các trường thông báo về mức điểm nhận hồ sơ, thấy phù hợp các thí sinh cần nộp hồ sơ sớm và liên tục theo dõi tin tức tuyển sinh từ các trường để có được tấm vé trở thành tân sinh viên năm học 2017 - 2018. 

Theo vietq