Đường hoa Nguyễn Huệ 2017 sử dụng hiệu ứng ánh sáng 3D

Dịp Tết Đinh Dậu 2017, đường hoa hứa hẹn trở thành không gian nghệ thuật mới lạ với những tiểu cảnh độc đáo, ứng dụng công nghệ ánh sáng và chuyển động hiện đại.

Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam - AGS Events & Media là đơn vị thiết kế của đường hoa Nguyễn Huệ 2017. Theo chia sẻ của Giám đốc Mỹ thuật Phi Ngọc Linh, ê-kíp kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm du xuân hoàn toàn mới tại thành phố năng động bậc nhất cả nước.

- Điểm nhấn của đường hoa 2017 là gì?

- Đại cảnh “Xuân sum họp” với đôi gà trống mái khổng lồ thể hiện ý nghĩa sum vầy, sung túc. Gà trống cao 3,5 m, gà mái cao 2,8 m cùng đàn gà con cao 0,6-1 m. Tất cả chi tiết mỹ thuật đều được vẽ và thực hiện bằng tay dựa trên hình tượng gà truyền thống nhằm tạo hình ảnh sống động với những gam màu rực rỡ đặc trưng của ngày xuân.

Bộ đôi linh vật có gắn mô-tơ chuyển động, được lập trình để cất tiếng gáy và tạo ra bất ngờ thú vị cho du khách. Làm nền cho đại cảnh “Xuân sum họp” là 108 chiếc đèn được thiết kế riêng cho đường hoa 2017.

- Du khách có thể chờ đợi những điểm mới nào ở đường hoa Nguyễn Huệ năm nay so với năm trước?

- Chúng tôi tự hào khi mang đến nhiều điểm đột phá trong công trình này. Trong đó, hoa vẫn là phần trọng tâm của không gian nghệ thuật với số lượng lên đến 180 loại hoa so với con số 100 của các năm trước. Bên cạnh những loài hoa quen thuộc trong nước, ê-kíp sẽ giới thiệu một số loài hoa hiếm và lạ.

Ngoài ra còn có nhiều tiểu cảnh chuyển động được sắp đặt xuyên suốt đường hoa: đôi gà linh vật có thể cất tiếng gáy, đài sen hồng được thiết kế xoay theo công nghệ kinetic, đoàn tàu chuyển động mô phỏng đoàn tàu metro của thành phố Hồ Chí Minh… Đó là những điểm nhấn được tạo nên từ chính bàn tay của các nghệ nhân thành phố, mang tinh thần và hơi thở của thành phố. 

Đường hoa Nguyễn Huệ 2017 sử dụng hiệu ứng ánh sáng 3D
Mô hình tiểu cảnh trên đường hoa Nguyễn Huệ năm 2017. 

 

- Hệ thống ánh sáng của đường hoa luôn là một trong những vấn đề đau đầu của du khách khi tham quan buổi tối. Năm nay AGS Events & Media sẽ khắc phục nhược điểm này như thế nào?

- Để giữ màu sắc trung thực của các loài hoa và khu tiểu cảnh, tạo nên không gian chan hoà, rực rỡ như ban ngày, ê-kíp cực kỳ chú trọng hệ thống ánh sáng. Công nghệ lập trình ánh sáng 3D Madrix Led hiện đại mang đến hiệu ứng ánh sáng 3D từ mọi góc độ nên du khách tham quan đường hoa buổi tối vẫn thoải mái thưởng lãm và ghi lại những bức ảnh đẹp nhất.

- Thông tin đường hoa 2017 áp dụng công nghệ chụp ảnh thực tế ảo có chính xác?

- Tâm lí của mọi người khi thưởng ngoạn đường hoa là lưu lại các bức ảnh đẹp làm kỉ niệm, vì thế chúng tôi quyết định áp dụng công nghệ chụp ảnh thực tế ảo thông qua ứng dụng di động trên smartphone.

Đây là công nghệ mới được áp dụng tại nhiều công trình công cộng trên thế giới. Là một thành phố trẻ, năng động, thành phố Hồ Chí Minh không nằm ngoài xu thế đó.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2017 sử dụng hiệu ứng ánh sáng 3D

Hình ảnh thuyền trái cây của miền sông nước Việt Nam sẽ được ê-kíp đầu tư tái hiện.  

- Từ góc nhìn của nhà thiết kế, chị có thể chia sẻ tinh thần và thông điệp của đường hoa năm nay?

- Ý tưởng của chúng tôi bắt nguồn từ chủ đề "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng" nhằm thể hiện một thành phố năng động, hiện đại, nghĩa tình. Chúng tôi muốn đưa hình ảnh này vào thiết kế của mình, nên đường hoa 2017 là sự kết hợp giữa kết hợp giữa nét văn hoá truyền thống đậm đà và tinh thần vươn lên phát triển mạnh mẽ, giữa động và tĩnh, giữa màu sắc tự nhiên và ánh sáng công nghệ...

Nhưng thiết kế chỉ là một phần, khâu thực hiện đóng vai trò rất quan trọng. Các nghệ nhân, công nhân viên đang tỉ mẩn thực hiện từng chi tiết nhỏ. Công sức và sự hào hứng của hàng trăm con người khi được góp phần vào công trình ý nghĩa này cũng là một nét đẹp của đường hoa đã có 13 năm truyền thống.

Cuối cùng, du khách chính là linh hồn của đường hoa Tết. Nụ cười rạng rỡ của mọi người sẽ là gam màu đẹp nhất tô điểm cho không gian nghệ thuật này. Chúng tôi hy vọng đường hoa Nguyễn Huệ 2017 sẽ đón thật nhiều khách tham quan cũng như mang đến trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2017 sử dụng hiệu ứng ánh sáng 3D
Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2017 là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. 

Theo Zing