FDA cảnh báo đồ ăn nhanh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

FDA đang khuyến cáo người dân nên cắt giảm một số đồ ăn nhanh như: ngũ cốc, cà phê,...bởi chúng có chứa hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho con người.

Một trong những phương pháp giảm cân của chị em phụ nữ hiện nay là giảm khẩu phần ăn, ăn nhiều các loại rau củ. Tuy nhiên, hiện nay bạn cũng có thể giảm cân với 1 cách khác rất tốt cho sức khỏe.

Đó chính là cắt giảm các món chiên, rán, bột trắng và đồ ăn nhanh vừa có thể giúp bạn giảm cân lại vừa giúp bạn cắt giảm được lượng hóa chất độc hại như acrylamide, dầu hydro và axit béo nhân tạo (trans fat) gây hại cho cơ thể.

FDA cảnh báo đồ ăn nhanh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Khoai tây chiên có nguy cơ gây ung thư cao 

Theo các nhà nghiên cứu: Acrylamide là chất hóa học độc hại, nó gây ung thư cho động vật và họ tinnó có thể gây ung thư cho con người. 

Nhà hóa học Lauren Robin của FDA giải thích rằng: Acrylamide là chất hóa học có trong một vài loại thức ăn, đặc biệt xuất hiện trong quá trình chế biến thức ăn ở nhiệt độ cao như chiên và rán.

Trong số những món chiên, rán là khoai tây và một số sản phẩm khô, đồ ăn nhanh như ngũ cốc, cà phê, bánh quy giòn hoặc bánh mì, hoa quả khô và nhiều loại thực phẩm khác đều có chứa hàm lượng acrylamide rất cao gây nguy hiểm cho con người.

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm nay đều được làm từ bột trắng, chứa nhiều đường huyết, nước sođa, dầu hydro và chất béo nhân tạo (trans fat).

Tất cả những hợp chất đọc hại này cộng với sự góp mặt của hóa chất "cực độc" là acrylamide sẽ trở thành những một liều "thuốc cực độc" tích tụ lâu dần sẽ gây bệnh cho người dùng.

Theo Hiệp Hội Tiêu Dùng Hàng Hóa cho biết: Acrylamide chiếm tới 40% năng lượng tiêu thụ ca lo trong các bữa ăn hằng ngày của người Mỹ.

Acrylamide là chất hóa học độc hại luôn xuất hiện quanh chúng ta, trong các bữa ăn hằng ngày. Thế nhưng, mãi đến tận năm 2002, các nhà khoa học mới phát hiện ra chất độc này có trong thức ăn.

Kể từ sau đó, FDA liên tục tiến hành các cuộc điều tra về những tác hại của chất hóa học độc hại này, đồng thời cơ quan cũng đưa các phương pháp giúp giảm lượng chất độc này có trong thức ăn.

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2016, FDA đăng 1 thông tin cuối cùng về những chiến lược giúp người nông dân, nhà sản xuất và người tiêu dùng giảm được lượng acrylamide có trong thức ăn.

FDA cảnh báo đồ ăn nhanh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Một số loại bánh quy giòn có chứa hàm lượng acrylamide rất cao gây nguy hiểm cho người dùng  

 Phương pháp hay làm giảm acrylamide 

Bánh mỳ không nên nướng quá kỹ, không được đẻ màu nâu sẫm và ngay khi bánh mỳ chuyển màu nâu sáng là dùng ngày.

Khi chiên khoai tây chỉ nên chiên chín tới có màu vàng tươi, tránh vàng nâu và không nên để khoai tây trong tủ lạnh để tránh hàm lượng acrylamide tăng cao.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm tươi như cau củ, thịt các loại. Cùng các loại thực phẩm ít chất béo, chất béo bão hòa, muối natri và thêm đường.

Đặc biệt, mọi người nên tránh sử dụng các loại thực phẩm khô như: Cà phê, bim bim,…

Theo vietq