FDA khuyến cáo chống chỉ định dùng thuốc giảm đau cho trẻ dưới 12 tuổi

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA đã thông báo trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng tramadol hoặc codeine vì có thể gây biến chứng.

Mới đây, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA đã thông báo trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng tramadol (có trong thuốc giảm đau) hoặc codeine (có trong thuốc dùng để giảm đau và giảm ho).

Ngoài ra, FDA cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất dược phẩm phải thay đổi bao bì các loại thuốc kê đơn nếu chứa tramadol hoặc codein.

Thông báo này được đưa ra sau khi FDA nhận được thông báo về tình trạng của một số trẻ nhỏ sau khi sử dụng codeine hoặc tramadol đã gặp vấn đề về hô hấp, bị trầm cảm, thậm chí tử vong. Nguyên nhân được đưa ra là do trẻ nhỏ có thể chuyển hóa những loại thuốc này vào cơ thể nhanh hơn bình thưởng, gây ra phản ứng phụ nguy hiểm.

FDA khuyến cáo chống chỉ định dùng thuốc giảm đau cho trẻ dưới 12 tuổi

 Trẻ dưới 12 tuổi không nên sử dụng thuốc giảm đau chứa tramadol và codeine

FDA cũng hạn chế dùng 2 thuốc này cho trẻ trên 12 tuổi và khuyến cáo rằng những người mẹ cho con bú không nên dùng vì có thể gây suy hô hấp dẫn đến tử vong cho bé.

Những dược phẩm nào chứa 2 hoạt chất trên sẽ được chỉnh lại trong hướng dẫn sử dụng như sau:

Các công ty dược phẩm phải ghi trên bao bì sản phẩm chứa tramadol hoặc codeine chống chỉ định sử dụng với trẻ dưới 12 tuổi để giảm ho và giảm đau.

Codeine và tramadol chống chỉ định sử dụng cho trẻ ở độ tuổi 12 – 18 bị béo phì, bệnh viêm phổi nặng ở trẻ 12 đến 18 tuổi bị béo phì, bệnh phổi nặng.

Thuốc chứa codeine và tramadal chống chỉ định sử dụng đối với phụ nữ có thai vì có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ sơ sinh.

Theo Vietq