Gã chồng ngoại tình "điêu đứng" trước cảnh tượng bày ra trước mắt khi vừa tỉnh dậy trong bệnh viện sau tai nạn

Hắn biết nói thế nào? Thừa nhận có bồ thì chết với vợ, mà phủ nhận chuyện ngoại tình cùng Hoài thì đừng hòng yên với cô nàng...

Gã từ từ mở mắt, nhìn xung quanh. Mãi mới xác định được, bản thân đang ở trong bệnh viện. Gã nhớ lại, trước lúc mình ngất thì đang đi trên đường, hình như có một chiếc xe máy ngược chiều phóng rất nhanh. Gã cố đánh tay lái song không tránh kịp. Thì ra gã đã bị tai nạn giao thông.

Nhìn chiếc tay trái đang bó bột trước mặt, lại cựa cựa chân, ngúc ngắc đầu, gã vui mừng phát hiện mình chỉ bị gãy tay, và vài vết thương ngoài da, còn lại các bộ phận khác đều bình thường.

Nhưng sao không có ai trông chừng gã nhỉ? Vợ con gã đâu rồi? Bố mẹ gã nữa chứ? Phòng bệnh này dành cho 4 người, trong đó 3 giường đã có bệnh nhân, ai cũng đang nằm nghỉ ngơi, song người thân chăm sóc họ cũng chẳng thấy đâu. Quái lạ ghê!

Gã nghiêng tai nghe ngóng, bỗng phát hiện có một mớ âm thanh ồn ĩ vọng lại từ ngoài hành lang. Nghe kĩ hơn thì hình như là tiếng cãi nhau, chính xác hơn là tiếng phụ nữ tranh cãi. Nghe kĩ hơn nữa, gã giật mình nhận ra giọng nói có phần quen thuộc. Là vợ hắn, hay là Hoài – cô nhân tình bé bỏng của hắn nhỉ? Hay có... cả hai? Ôi, chẳng nhẽ gã bị chấn động não, nên sinh ảo giác?

Gã chồng ngoại tình "điêu đứng" trước cảnh tượng bày ra trước mắt khi vừa tỉnh dậy trong bệnh viện sau tai nạn

Ảnh minh họa

Gã cố nhỏm dậy, lần lần từng tí một xuống giường bệnh. May mà không phải gãy chân, do đó gã vẫn gắng lê lết được từng bước nhỏ ra tới cửa phòng, đẩy cửa nhìn ra ngoài hành lang. Ở đó tụ tập khá đông người. Giờ thì gã đã hiểu, tại sao trong phòng bệnh lại chẳng có người nhà bệnh nhân nào túc trực, vì họ đã ra đây hóng chuyện hết rồi còn đâu.

Giọng nói cất lên giữa đám đông kia trở nên rõ mồn một, là tiếng vợ hắn chứ chẳng phải ai khác! Nhưng sao vợ hắn lại gây chuyện ngay giữa bệnh viện, còn lớn tiếng mắng mỏ ai đó? Nỗi bất an trong lòng gã ngày càng lớn. Gã vịn tường bước tới, yếu ớt lên tiếng: “Làm sao vậy em? Hương ơi, vợ ơi!”.

Lúc này, đám đông mới phát hiện ra hắn. Họ tự động nhường đường, giãn ra 2 bên, và lúc gã nhìn thấy cảnh tượng diễn ra trước mắt thì không tự chủ được mà run lên, muốn quay đầu bỏ chạy. Vợ cùng cô nhân tình bé bỏng của gã cùng đứng ở kia, đang nhìn nhau với ánh mắt hình viên đạn!

Vợ gã thấy chồng liền chạy tới túm lấy bên tay phải lành lặn của gã, gằn giọng hỏi: “Anh nói đi, chuyện là thế nào? Cô ta nói cô ta là người yêu anh đấy!”.

Gã chưa kịp trả lời thì Hoài – nhân tình của gã cũng vọt đến, nắm bên tay gãy của gã, dồn dập truy vấn: “Chị ta là vợ anh? Anh lừa dối tôi đúng không? Anh có vợ con rồi?”.

Mặt gã xanh mét cắt không ra giọt máu. Ông trời ơi, sao ông nỡ đẩy gã vào cảnh ngộ oái oăm thế này. Vừa tỉnh dậy sau tai nạn ở bệnh viện đã chứng kiến ngay cảnh vợ và bồ đụng độ, tranh chấp nảy lửa. Để rồi bây giờ mũi dùi đều hướng về phía hắn.

Gã chồng ngoại tình

Ảnh minh họa

Hắn biết nói thế nào? Thừa nhận có bồ thì chết với vợ, mà phủ nhận chuyện tình cùng Hoài thì đừng hòng yên với cô nàng, chưa nói gã còn nói dối chưa có vợ để yêu đương với cô ta nữa chứ! Đi đường nào với gã lúc này cũng là vực thẳm cả!

“Tôi đang ở nhà đợi anh đến thì có điện thoại của 1 người lạ, nói chủ nhân số điện thoại là anh bị tai nạn. Tôi lo sốt vó chạy đến chăm anh, ngờ đâu lúc sau chị ta cũng chạy đến, tự xưng là vợ anh”, Hoài kể lể lại sự việc.

Vợ anh lại nghiến răng nói: “Cũng may có anh Quân đi thăm người bệnh, tình cờ biết anh vào đây cấp cứu nên gọi cho tôi, nếu không tôi là vợ anh mà lại chẳng hay biết gì”.

Gã méo xệch mặt, cũng tại người tốt bụng kia thấy cuộc gọi gần nhất của gã là cho Hoài nên mới liên lạc luôn. Có lẽ họ cùng tìm số điện thoại vợ gã, nhưng khổ nỗi gã sợ bị Hoài phát hiện nên đâu có lưu tên vợ trong danh bạ.

Thấy gã im lặng không lên tiếng, 2 người phụ nữ mỗi người lôi kéo một bên tay hòng giục giã, gây áp lực, khiến gã đau đớn như muốn đứt lìa cánh tay. Dẫu thế gã vẫn bị nghẹn một cục to tướng trong cổ họng, không biết thốt lên ra sao, chỉ đành cắn răng nhịn đau, nài nỉ 2 người phụ nữ: “Có gì từ từ nói, ở đây chốn đông người…”.

Gã không nói gì thì thôi, vừa nói lại thành ra kích thích 2 người ấy nổi điên. Họ túm kéo gã thế nào mà “oạch”, khiến gã ngã chỏng chơ xuống sàn nhà. Một cảm giác đau thấu tim gan truyền đến từ cánh tay trái khiến gã muốn ngất đi.

Bác sĩ vừa hay chạy tới, vội xem xét rồi dứt khoát: “Phải tháo ra bó bột lại rồi, anh ta là bệnh nhân đấy, các chị có chuyện gì từ từ nói sau không được à?”. Hoài và vợ gã đều sầm mặt chẳng ai nói năng gì, thờ ơ nhìn gã theo bác sĩ đi bó bột lại, rồi chả ai bảo ai, cùng quay gót bỏ đi, mặc kệ gã trong viện không buồn quan tâm.

Gã ngó theo bóng lưng 2 người dần khuất, cười như mếu. Đã thế, những người xung quanh còn xì xầm: “Đáng đời, ai bảo ngoại tình”. Gã nghe rõ mồn một vào tai, lại chẳng dám phản bác câu nào, ai bảo gã há miệng mắc quai!

Theo Thời Đại